‘คปภ.’เดินหน้าปั้นคนรุ่นใหม่ รุกอินชัวร์เทคเต็มสูบ

‘คปภ.’เดินหน้าปั้นคนรุ่นใหม่ รุกอินชัวร์เทคเต็มสูบ

คปภ.มุ่งพัฒนานวัตกรรมรับยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูป ล่าสุดจัดโครงการประกวดนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านประกันภัย หวังปั้นคนรุ่นใหม่เสริมศักภาพธุรกิจประกันภัยรองรับยุค New Normal ขณะที่ยอดขายประกันโควิดช่วง4เดือนพุ่ง9ล้านกรมธรรม์

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงยังได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการใช้ชีวิตและพฤติกรรมของผู้บริโภค ในส่วนของภาคธุรกิจประกันภัยได้มีการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการรับมือและทำให้เกิดการปรับตัวเพื่อรองรับในยุค New Normal

“สถานการณ์โควิด ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด เพราะสังคมของเรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันผู้บริโภคก็ได้มีการปรับเปลี่ยนพฤิตกรรมและการอุปโภคและบริโภคต่างไปจากเดิม ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในการเลือกใช้เทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนธุรกิจและกิจกรรมของทุกคนให้เปลี่ยนไป นอกจากนี้ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าหลายกลุ่มธุรกิจได้นำวิกฤติมาพลิกให้เป็นโอกาสเพื่อเป็นการปรับตัวให้เร็วที่สุด”นายสุทธิพล กล่าว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนานวัตกรรมประกันภัยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น คปภ. โดย ศูนย์ Center of InsurTech Thailand จึงได้มีการจัดประกวดนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการประกันภัย หรือ OIC InsurTech Award 2020 ภายใต้แนวคิด Insurtech-Breaking Through The New Insurance Possibility โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและส่งสริมความรู้พื้นฐานด้านการประยุกตืใช้เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมให้แก่กลุมนิสิตนักศึกษา บุคลากรในธุรกิจประกันภัย และประชาชนทั่วไป

สำหรับโครงการจัดประกวดนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านประกันภัยในครั้งนี้ เจาะกลุ่มนิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไป เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 พ.ย. นี้

นอกจากนี้ คปภ.ยังได้มีการจัดอบรมความรู้ด้าน InsureTech โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายกระจายความรู้ให้ได้มากกว่าเดิมจาก 10 เท่า หรือให้เกิน 1 หมื่นคนขึ้นไป

ในส่วนของยอดขายกรมธรรม์ประกันภัยโควิด ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีผู้สนใจซื้อกรมธรรม์ผ่านช่องทางดิจิทัลมากกว่า 9 ล้านกรมธรรม์ ภายในระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา