ยูพีเอสซี พ่วงประกันขนส่งพัสดุ เจาะอุตสาหกรรม

ยูพีเอสซี พ่วงประกันขนส่งพัสดุ เจาะอุตสาหกรรม

ยูพีเอสซีเปิดตัว พาเซล โปร คาร์โก ส่งพัสดุทางอากาศพ่วงประกัน-ตรวจสอบสถานะสินค้า เพิ่มความครบวงจร หวังขยายฐานเจาะลูกค้ายานยนต์-อุปกรณ์ทางการแพทย์-สินค้าไฮเทค

นายเฉลิมพล เฉลิมสุขดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูพีเอสซี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโซลูชั่น Parcel Pro Cargo หรือการส่งพัสดุทางอากาศ ที่มีการเพิ่มบริการประกันและการติดตามตรวจสอบสถานะของสินค้าเข้าด้วยกันเพื่อให้ครบวงจรมากขึ้น และขยายกลุ่มเป้าหมายสู่ลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูง เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ สินค้าไฮเทคโนโลยี และอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากเดิมบริการดังกล่าวมีให้แก่ลูกค้าอัญมณีเป็นหลัก

ทั้งนี้ บริการส่งพัสดุทางอากาศดังกล่าว จะช่วยลดความยุ่งยากให้แก่ลูกค้าในการไปหาประกันจากบริษัทภายนอก และัเป็นการอำนวยความสะดวกให้บริการมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น เติมเต็มความครบวงจรในที่เดียว

“ถือเป็นการช่วยบริหารจัดการและคุ้มครองความเสี่ยงให้ลูกค้า และประหยัดเวลาในการหาประกันจากบริษัทภายนอก ที่สำคัญ Parcel Pro Cargo ถือเป็นกลยุทธ์ในการขยายตลาดให้บริษัท ไม่ใช่แค่การขนส่งพัสดุอย่างเดียว ซึ่งไม่เพียงพอในแง่ของบริการลูกค้า แต่ต้องบริหารความเสี่ยง ตรวจสอบสถานะสินค้าได้ด้วย”

นางสาวยุราวรรณ นิติสาโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ ยูพีเอส กล่าวว่า การโฟกัสกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใน 3 อุตสาหกรรม เนื่องจากเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมใหม่ที่จะเติบโต(New S-Curve) ที่รัฐมีนโยบายผลักดันสร้างการเติบโตของเศษฐกิจ และบริษัทยังมองโอกาสในการขยายฐานลูกค้าสู่อุตสาหกรรมชิ้นส่วนการบิน และอื่นๆเพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงโรคโควิด-19 ระบาดที่ผ่านมา การขนส่งพัสดุทางอากาศไปต่างประเทศยังคงสามารถทำได้ เนื่องจากบริษัทมีเครื่องบินเป็นของตนเอง แต่ระหว่างที่มีการล็อกดาวน์ ต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน ปรับแผนการบินให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของประเทศต่างๆ

“มีการติดตามข้อมูลแต่ละประเทศอย่างใกล้ชิดว่าน่านฟ้าประเทศใดเปิดบ้าง อัพเดทสถานการณ์ และช่วงที่การบินนิ่ง ยูพีเอสมีเครื่องบินเป็นของตนเองจึงมีการนำเครื่องบินมาเสริมทัพ

สำหรับโซลูชั่น Parcel Pro Cargo มีการประกันการขนส่งครอบคลุม เช่น คุ้มครองการขนส่งจากผู้ให้บริการขนส่งทั้งหมด ในทุกโหมดการขนส่ง, คุ้มครองการขนส่งสินค้าขนาดเล็กมูลค่าสูงสุด 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ,การขนส่งแบบเฟรทมูลค่าสูงสุด 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ((มีเงื่อนไข), คุ้มครองการขนส่งทางทะเล โดยให้ความคุ้มครองตลอดช่วงเวลาการขนส่งผ่านแดนตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง เป็นระยะเวลา 60 วัน เป็นต้น