Focus on US Election

Focus on US Election

ระวังความผันผวนและแรงขายตามสัญญาณเทคนิคที่จะกดดันดัชนี   

ตลาดหุ้นวานนี้

ดัชนี SET index +19.17 จุด ปิดที่ 1,221 จุด (+1.59%) ด้วยปริมาณซื้อขาย 5 หมื่นลบ. ตามทิศทางตลาดต่างประเทศนำโดยกลุ่มพลังงานและปิโตรฯหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น ประกอบกับแรงซื้อ Cover short หนุนให้ดัชนีดีดตัวขึ้นแรง  

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET ปรับตัวขึ้น 1,230 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้นคาดหวังนายโจ ไบเดนจะชนะการเลือกตั้งซึ่งนำไปสู่การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ประกอบกับแรงหนุนราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม ควรระวังความผันผวนและแรงขายตามสัญญาณเทคนิคที่จะกดดันดัชนี   

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • PTTGC IVL PTTEP อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นแรง
  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 ดี TU STGT STA CBG  IVL EPG AP COM7 SYNEX ASIAN HANA SVI TVO   

หุ้นแนะนำวันนี้

  • EPG (ปิด 5.1 ซื้อ/เป้า 5.5) คาดกำไรสุทธิ 2Q64 (ก.ค.63- ก.ย.63) โตก้าวกระโดด qoq ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถยนต์เพิ่มขึ้นตามยอดผลิตรถยนต์ในประเทศเพิ่มขึ้น ธุรกิจแพคเกจจิ้งโตตามธุรกิจ Food delivery
  • JWD (ปิด 7.1 ซื้อ /เป้า IAA consensus 9.5) คาดกำไรสุทธิ 3Q63 ฟื้นตัว qoq จากการฟื้นตัวในทุกธุรกิจ (ห้องเย็น, รับฝากรถ, รับฝากสินค้าอันตราย) เนื่องจากกลุ่มลูกค้ากลับมาใช้บริการตามปกติหลังผ่านพ้นช่วย Lockdown

บทวิเคราะห์วันนี้

CBG (ปิด 112.5 ซื้อ/เป้า 145), HMPRO (ปิด 14.2 ซื้อ/เป้าใหม่ 16.2 เดิม 17)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์บวกแรง คาดหวังไบเดนจะได้เป็น ปธน. คนใหม่ของสหรัฐ: ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นก่อนวันเลือกตั้งสหรัฐต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 บ่งชี้ว่านักลงทุนคาดหวังว่าจะมีพรรคใดพรรคหนึ่งชนะการเลือกตั้งทั้ง 3 เวที ซึงจะทำให้เป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ และผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ง่ายและเร็ว เบื้องต้นตลาดคาดไบเดนจะได้เป็น ปธน. และพรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมากทั้งสภาบนและสภาล่างหากผลออกมาผิดคาดระวังความผันผวน
  • (+) น้ำมันดิบบวกต่อมองวันนี้กลุ่มโรงกลั่นน่าเก็งกำไร: ประชุมกลุ่ม OPEC+ ในวันที่ 30 พ.ย. – 1 ธ.ค. คาดเลื่อนการปรับขึ้นกำลังการผลิต 2 ล้านบาร์เรลออกไปก่อน (เดิมต้องปรับขึ้นกำลังการผลิตในวันที่ 1 ม.ค.)เป็นบวกต่อกลุ่มน้ำมันแต่วันนี้เราแนะนำเปลี่ยนกลุ่มเก็งกำไรจากกลุ่มปิโตรฯ (PTTGC IVL) ซึ่งแนะนำไปวานนี้เป็นกลุ่มโรงกลั่น TOP หลังค่าการกลั่นฟื้นตัวแรงจาก 1$/bbl ในสัปดาห์ก่อนเป็น 3$/bbl ในสัปดาห์นี้
  • (+) TU ประกาศงบเที่ยงนี้คาดกำไรสุทธิ 4%qoq และ 30%yoy: เราคาดว่า TU จะประกาศกำไรสุทธิ 3Q20 ที่ 1.79 พันล้านบาทเพิ่มขึ้น 4%qoq และ 30yoy จาก Volume และรายได้จากการขายที่เพิ่มขึ้นขณะที่ต้นทุนลดหนุน GPM เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหากกำไรออกมาตามคาดเป็นไปได้สูงที่เราจะปรับเพิ่มประมาณการณ์กำไรสุทธิทั้งปีของปีนี้ขึ้น ยังแนะนำ ซื้อ เป้า 17.6 บาท