'คนละครึ่ง' เสียงจากเจ้าของร้านค้า ยิ้มได้-กระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น

ติดตาม "โครงการคนละครึ่ง" เผย "เจ้าของร้านค้า" ดีใจ รัฐบาลช่วยกระตุ้นค้าขาย บางร้านยอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยมาตรการของรัฐบาล “โครงการคนละครึ่ง” ที่จังหวัดพิษณุโลกเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ประกอบการหลายแห่ง เผยหลังจากที่มีมาตรการ “โครงการคนละครึ่ง” ลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านได้เป็นอย่างดี เพราะก่อนหน้านี้ ช่วงที่มีการล็อกดาวน์สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ทำให้การค้าขายซบเซาไประยะหนึ่ง แต่ปัจจุบันหลักจากปลดล็อกดาวน์และมีโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งร้านขายก๋วยเตี๋ยว ร้านค้าขายของชำ และร้านค้าขายของสด

นางสาวพนิดา มีมาก เจ้าของร้านนาข้าวคาเฟ่ กล่าวว่า ช่วงที่โควิดระบาด รัฐบาลต้องป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อด้วยการล็อกดาวน์ และสั่งให้หยุดดำเนินกิจการชั่วคราว ส่งผลให้ผู้ประกอบการทั่วไปได้รับผลกระทบ แต่ก็เข้าใจรัฐบาลเพราะทราบว่าสถานการณ์รุนแรงมากในช่วงนั้น แต่หลังจากที่มีการคลายล็อกดาวน์ และมีมาตรการดีๆออกมากระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนและการท่องเที่ยว ก็ทำให้บรรยากาศการซื้อขายในแต่ละพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง

สำหรับร้าน นาข้าวาคาเฟ่ ได้เข้าร่วมโครงการทุกโครงการ ตั้งแต่ ชิม ช้อป ใช้ เราเที่ยวด้วยกัน และปัจจุบัน คือ โครงการคนละครึ่ง ทำให้มีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนเข้ามาใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย รายได้เฉลี่ยพอที่จะชดเชยในช่วงที่หยุดดำเนินกิจการไปได้

160446028351