'บิ๊กตู่'เดินชม'ย่านเมืองเก่าภูเก็ต'ลงมือ'ผัดหมี่ฮกเกี้ยน'

"บิ๊กตู่" เดินเยี่ยมชม "ย่านเมืองเก่าภูเก็ต" ชาวบ้าน ให้ กำลังใจ คึกคัก ลงมือ "ผัดหมี่ฮกเกี้ยน" พร้อม ชิม-ชม ของดีพื้นเมือง ลั่น หัวใจผมคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้มาเยี่ยมชมย่านเมืองเก่าของจ.ภูเก็ต ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมครม.สัญจร ซึ่งมีเอกลักษณ์ในเรื่องสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส โดยนายกฯ ได้เดินพบปะทักทายกับประชาชน ที่ถนนถลางพร้อมกับได้เยี่ยมชมเกสต์เฮาส์ในย่านเมืองเก่า และร้านขายเครื่งแต่งกายพื้นเมืองภูเก็ต ทั้งยังได้ชมขั้นตอนการเพ้นท์ผ้าบาติกและการทำผ้ามัดย้อม

160439899974

160439903627

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า พล..ประยุทธ์ ยังได้ลงมือผัดหมี่ฮกเกี้ยน เมนูพื้นเมืองขึ้นชื่อของภูเก็ต ซึ่งทางชุมนุมจัดเตรียมเอาไว้ต้อนรับ และยังเยี่ยมชมการจัดนิทรรศการข้าวของเครื่องใช้สมัยโบราณอายุกว่า 130 ปี ของภูเก็ต จากนั้นไปเยี่ยมชมร้านทำขนมอังกู ซึ่งเป็นขนมพื้นเมืองภูเก็ตด้วยการชิมกาแฟโบราณร้านดังของภูเก็ต นอกจากนั้น ยังได้ชมการเล่นเครื่องดนตรีจีนอีกด้วย

160439896441

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายกฯ เดินเยี่ยมชมย่านเมืองเก่าภูเก็ต มีประชาชนที่สนับสนุนพล..ประยุทธ์ มาต้อนรับให้กำลังใจ พร้อมกับชูป้ายข้อความ อาทิ "ลุงตู่อยู่ต่อ" หรือ "ลุงตู่สู้ๆ" เป็นต้น โดยพล..ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณ และทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้กับทุกคน พร้อมชูกำปั้น ตอบรับกับเสียงเชียร์

160439892531


อย่างไรก็ตาม ในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต เพื่อต้อนรับนายกฯและคณะ เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเมื่อมีการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมที่ต่อต้านรัฐบาลในพื้นที่ จึงมีการคัดกรองบุคคลอย่างละเอียด จนส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการหลายรายในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากไม่สะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา

ทั้งนี้ ก่อนที่นายกฯ จะขึ้นรถเดินทางกลับ ได้กล่าวกับประชาชนที่รอให้กำลังใจว่า "ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น หัวใจฉันคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สู้สู้"