"วิป ฝ่ายค้าน" ตั้งเงื่อนไขร่วมวง "สมานฉันท์" ยึดข้อเสนอ "ม็อบ" เป็นตัวตั้ง

"วิป ฝ่ายค้าน" ตั้งเงื่อนไขร่วมวง "สมานฉันท์" ยึดข้อเสนอ "ม็อบ" เป็นตัวตั้ง

ประธานวิปฝ่ายค้าน พร้อมร่วมวงถก กรรมการสมานฉันท์ แต่ตั้งเงื่อนไขให้ยึด ผู้ชุมนุม-ประชาชนเป็นตัวตั้ง

      นายสุทิน  คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิป ฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือถึงการจัดตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า พรรคฝ่ายค้านพร้อมเข้าร่วม หากรูปแบบของคณะกรรมการสมานฉันท์เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งนี้ตนมองว่าการแก้ปัญหารอบนี้ ต้องยึดผู้ชุมนุมและประชาชนเป็นตัวตั้ง 

       "ถ้าทุกฝ่ายยอมรับการมีคณะกรรมการสมานฉันท์ จะไปสู่โครงสร้างคณะกรรมการ ดังนั้นถ้าในสเตปแรกทุกฝ่ายยอมรับกัน พร้อมให้มีคณะกรรมการชุดนี้ ฝ่ายค้านก็พร้อมเข้าด้วย แต่ถ้าทุกฝ่ายไม่ยอมรับ ฝ่ายค้านก็คิดว่าไม่มีประโยชน์ที่จะร่วม โดยเฉพาะความเห็นจากฝ่ายผู้ชุมนุม ถ้าไม่ยอมรับคณะกรรมการสมานฉันท์ ฝ่ายค้านก็คงไม่เข้าร่วมด้วย เพราะการแก้ปัญหาครั้งนี้ต้องเอาผู้ชุมนุมและประชาชนเป็นตัวตั้ง ปลูกเรือนต้องตามใจผู้อยู่"นายสุทิน กล่าว

      

     ผู้สื่อข่าวถามว่าข้อเสนอของพรรคฝ่ายค้านต้องการให้นายกฯ ลาออกด้วยหรือไม่ นายสุทิน กล่าว่า "ต้องดูว่ากรรมการชุดนี้ ผู้ชุมนุม หรือประชาชน มองว่าคือทางออก เขาก็จะรอว่าจะลาออกไม่ลาออก ถ้ากรรมการชุดนี้ครอบคลุมเงื่อนไข ฝ่ายค้านก็ต้องพิจารณาไปตามข้อตกลงของโต๊ะกลมที่แต่ละฝ่ายพิจารณาร่วมกัน"