เกรทวอลล์ ดีเดย์ อัพเกรด โรงงาน ระยอง

เกรทวอลล์ ดีเดย์ อัพเกรด โรงงาน ระยอง

ยกระดับ เครื่องจักร นวตกรรมการผลิต สานกลยุทธ์ฐานการผลิตพวงมาลัยขวา

เกรทวอลล์ มอเตอร์ (GWM) จัดพิธีเฉลิมฉลองการเริ่มดำเนินงานในโรงงานจังหวัด อย่างเป็นทางการ โดยมีแผนที่จะปรับปรุงและอัพเกรดระบบของโรงงาน ด้วยการติดตั้งเครื่องจักร และการนวัตกรรมการผลิตเข้ามาใช้ มีเป้าหมายให้เป็น “Smart Factory” หรือ “โรงงานอัจฉริยะ” เพื่อเตรียมความพร้อมในการขยายธุรกิจสู่ประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ตามมกลยุทธ์ โลกาภิวัตน์ (Globalization Strategy) ของเกรทวอลล์ มอเตอร์ ประเทศจีน

โดยโรงงานแห่งนี้จะเป็นโรงงานแบบเต็มรูปแบบแห่งแรกของเกรทวอลล์ มอเตอร์ ในภูมิภาคอาเซียน โดยตั้งเป้าให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของภูมิภาคนี้

“ไทยเป็นประเทศที่มีรากฐานที่แข็งแกร่งและมีความพร้อมในฐานะผู้นำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ ติดอันดับ1 ใน 10 ของประเทศที่ผลิตรถยนต์มากที่สุดในโลก และเปี่ยมไปด้วยแรงงานด้านยานยนต์มากฝีมือ มีโรงงานประกอบรถยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีคุณภาพจำนวนมาก” จาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าว

สำหรับโรงงาน ของเกรท วอลล์ ที่ระยอง เป็นการซื้อซื้อต่อจาก เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย หรือ จีเอ็ม ที่ประกาศยุติการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ในไทยตั้งแต่สิ้นสุดปีนี้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเกรทวอลล์มีแผนที่จะเริ่มกิจกรรมการผลิตและการจำหน่ายตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป