'บิ๊กตู่'กราบ'ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร'พับแผนเดิน'หาดป่าตอง'

'บิ๊กตู่'กราบ'ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร'พับแผนเดิน'หาดป่าตอง'

"บิ๊กตู่" เยือนถิ่น "ไข่มุกอันดามัน" สักการะ "อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร" ชาวบ้าน ตะโกนสู้ๆ ก่อนประชุมฟื้นเศรษฐกิจ รับ "ภูเก็ต" หนักกว่า "สมุย" ชี้ ต้องแก้ปัญหาให้ดีขึ้น พับแผน เดินสำรวจ "หาดป่าตอง" แล้ว

เมื่อเวลา 16.10 . พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคณะเดินทางมาสักการะอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร .เทพกระษัตรี .ถลาง .ภูเก็ต โดยอนุสาวรีย์ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงคุณงามความดีความกล้าหาญและความเสียสละของวีรสตรีไทนที่มีหัวใจรักชาติอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งเป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวภูเก็ต โดยมีรองผู้ราชการจังหวัดและข้าราชการในพื้นที่รอต้อนรับ

160431440128

ทันทีที่นายกฯ มาถึงได้สักการะอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทรและนำพวงมาลัยไปคล้องที่ดาบและถ่ายรูปหมู่กับข้าราชการ โดยก่อนที่นายกฯ จะขึ้นรถได้โบกมือทักทายประชาชน ซึ่งอยู่ริมฝั่งถนน และได้ชูป้ายพร้อมตะโกนให้กำลังใจนายกฯ ว่าลุงตู่สู้ๆ,รักลุงตู่

จากนั้น นายกฯ เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ณ ห้องประชุมดวงชนก โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

โดยระหว่างการประชุม พล..ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า เมื่อเช้าตนเองได้เดินทางไปที่เกาะสมุย.สุราษฎร์ธานี จึงทำให้เห็นภาพว่าที่ภูเก็ตนั้นเจอปัญหาหนักกว่า เนื่องจากว่าภูเก็ตมีรายได้มาจากการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงต้องหารือร่วมกันว่าจะแก้ปัญหากันอย่างไร เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตมีสถานการณ์ที่ดีขึ้น เพราะที่นี่มีรายได้เป็นอันดับที่ 2 รองจากกรุงเทพฯ โดยที่ผ่านมาตนได้รับเรื่องร้องเรียนถึงความเดือดร้อน มีทั้งผู้ได้รับผลกระทบและไม่ได้รับผลกระทบ ทำให้ทุกอย่างไม่ง่าย เพราะความคิดเห็นของประชาชนอีกส่วนหนึ่งไม่ค่อยเข้าใจอะไรมากนัก

ทั้งนี้ จากเดิมนายกฯ และคณะมีกำหนดการสำรวจพื้นที่บริเวณหาดป่าตอง เพื่อพบปะนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า หลังการประชุมเสร็จสิ้น แต่ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่สำนักโฆษก ได้แจ้งยกเลิกกำหนดการดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเวลาล่วงเลยมาพอสมควร