‘ฮ่องกง’ เปิดน่านฟ้าออนไลน์ ‘หว่อง’ ได้ไม่ต้องบิน

‘ฮ่องกง’ เปิดน่านฟ้าออนไลน์ ‘หว่อง’ ได้ไม่ต้องบิน

มิติใหม่การเดินทาง เมื่อ ‘ฮ่องกง’ เปิดน่านฟ้าแบบออนไลน์ ‘360 Hong Kong Moments’ ให้คนคิดถึงฮ่องกงไม่ต้องลงแดง

ถึง “โควิด-19” จะกระทบการเดินทางจนคนรักความเป็นฮ่องกง ไป “กระทำความหว่อง” กันไม่ได้ แต่เป็นสัญญาณดีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย “การท่องเที่ยวฮ่องกง” เตรียมเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาอุ่นเครื่องการเดินทางครั้งใหม่ระหว่างรอการเดินทางไปเยือน “ฮ่องกง” ได้อีกครั้ง พร้อมสัมผัสฮ่องกงให้ทั่วทุกมุมมองแบบออนไลน์ด้วยแคมเปญ “360 Hong Kong Moments” เปิดน่านฟ้าฮ่องกงแบบเสมือนจริงด้วยคอนเทนท์ครบรสชวนตื่นตาตื่นใจ เพื่อตอกย้ำให้โลกรู้ว่าฮ่องกงยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่รอนักท่องเที่ยวไปเยือนเสมอ

ดร. วายเค แปง (Dr. YK Pang) ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกงพูดถึงเรื่องนี้ว่าสอดคล้องกับการออกระเบียบมาตรฐานด้านสุขอนามัยสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ภายใต้ความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวฮ่องกงกับสำนักงานรับรองมาตรฐานคุณภาพ Hong Kong Quality Assurance Agency ที่เพิ่งประกาศเมื่อไม่นานนี้ โดยจะช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวพร้อมต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนฮ่องกง

“การท่องเที่ยวฮ่องกงหวังว่าแคมเปญท่องเที่ยว 360 Hong Kong Moments จะช่วยชูภาพลักษณ์ฮ่องกงในฐานะเมืองท่องเที่ยวให้ยังคงความโดดเด่นและเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คนทั่วโลกต้องการมาเยือนเป็นอันดับแรกๆ ก่อนที่จะมีข้อตกลงทราเวลบับเบิลกับเมืองหรือประเทศอื่นๆ ต่อไป”

อีกอย่างที่เป็นสีสันของแคมเปญ “360 Hong Kong Moments” นี้ คือการต่อยอดเป็นภาพยนตร์ Virtual Reality แบบ 360 องศา เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ หรือ Great Outdoors ของฮ่องกงเป็นเรื่องแรกของซีรีส์นี้

ภาพยนตร์ VR เรื่องนี้ จะพาผู้ชมออกไปผจญภัยในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของฮ่องกงที่ยิ่งใหญ่สวยงามจนคุณนึกไม่ถึง พร้อมตะลอนชิมเมนูอร่อยตำรับดั้งเดิมที่สอดแทรกเรื่องเล่าวัฒนธรรมของคนท้องถิ่นให้อิ่มตาอิ่มใจ ก่อนพาไปชมวิวท้องฟ้าฮ่องกงสุดตระการตาจากยอดเขาสูง และฟังเสียงน้ำตกชุ่มฉ่ำชวนผ่อนคลาย

จากเมืองสู่ยอดเขา และชายหาดสู่สวนสาธารณะร่มรื่น ภาพยนตร์ 360 องศาที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้จะทำให้ผู้ชมดื่มด่ำไปกับท่วงทำนองและบรรยากาศธรรมชาติอันสดชื่นสวยงามของฮ่องกง จนรู้สึกเหมือนฮ่องกงอยู่ใกล้แค่เอื้อม ได้อย่างง่ายดาย