Selective Buy

Selective Buy

คาด SET แกว่งตัว 1,185 - 1,205 จุด จากแรงกดดันหลายประเทศในฝั่งยุโรปประกาศ Lockdown รอบ 2

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

ดัชนี SET index -6.69 จุด ปิดที่ 1,195 จุด (-0.56%) ด้วยปริมาณซื้อขาย 5.2 หมื่นลบ. จากความกังวล Covid-19 ระบาดรอบใหม่ในสหรัฐและยุโรปซึ่งจะกดดันต่อเศรษฐกิจโลกให้ชะลอตัวลง รวมถึงการลดความเสี่ยงก่อนเลือกตั้งสหรัฐ

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,185 – 1,205 จุด จากแรงกดดันหลายประเทศในฝั่งยุโปรประกาศ Lockdown รอบ 2 หลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 พุ่งขึ้นซึ่งเป็นลบต่อภาวะเศรษฐกิจโลก , การลดความเสี่ยงก่อนเลือกตั้งสหรัฐในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อหุ้นรายตัวดักงบ 3Q20 จะช่วยให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 ดี TU STGT STA CBG  IVL COM7 SYNEX ASIAN HANA SVI TVO   

หุ้นแนะนำวันนี้

  • INTUCH (ปิด 53.5 ซื้อ/เป้า 74) Top pick ของหุ้น Defensive รายได้และกำไรผันผวนต่ำ จ่ายปันผลสม่ำเสมอและให้ Dividend yield เฉลี่ยต่อปีประมาณ 4-5% INTUCH จึงเป็นเป้าสำหรับพักเงินในภาวะที่ตลาดผันผวน
  • AMA (ปิด 4.8 ซื้อ/เป้า Consensus 6.2) ได้ Sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบที่ลดลงแรงส่งผลให้ต้นทุนขนส่งลดลง ส่วนแนวโน้มกำไร3Q20 คาดโตต่อเนื่องรับอานิสงส์จีนคลาย lockdown หนุนกิจกรรมเดินเรือเร่งตัวขึ้น ส่วนการขนส่งทางบกยังดีต่อและได้ผลบวกจากภาครัฐหนุนใช้น้ำมันดีเซล B10 และ B20

บทวิเคราะห์วันนี้

CKP (ปิด 4.12 อัพเกรดเป็นซื้อ/เป้า 5.25), SPRC (ปิด 5.30 ซื้อ/เป้าใหม่ 6 เดิม 8), WHAUP (ปิด 4.18 ซื้อ/เป้า 5.0)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) ผลเลือกตั้งสหรัฐกำหนดทิศทางการลงทุนโลก: แม้โพลส่วนใหญ่จะระบุว่าไบเดนมีโอกาสสูงที่จะได้เป็น ปธน. คนใหม่ของสหรัฐ แต่ทุกอย่างยังไม่แน่นอนจนกว่าจะรู้ผลเลือกตั้งจริงในวันที่ 3 พ.ย. ด้วยเหตุนี้เราจึงมองว่านักลงทุนจะเลือกชะลอลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนดังกล่าว
  • (-) มีข่าวดีผลิตวัคซีน แต่ Covid-19 ระบาดแรงยังสร้างความกังวลให้ตลาด: ไวรัส Covid-19 กลับมาระบาดรุนแรงอีกครั้ง โดยเฉพาะในยุโรป ซึ่งอังกฤษเป็นประเทศล่าสุดที่ประกาศใช้มาตรการ lockdown ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นแรงและมากกว่าเมื่อเทียบกับการระบาดในครั้งแรก ทำให้ข่าวผลทดสอบวัคซีนอาจจะไม่เพียงพอที่จะช่วยพยุงตลาดได้ดีเหมือนในระยะแรกแล้ว
  • (+/-) สหรัฐตัดสิทธ์ GSP ไทยมองกระทบเป็นรายกลุ่มมากกว่าภาพรวม: คาดการตัดสิทธิ์ดังกล่าวจะกระทบต่อ Sentiment ของกลุ่มส่งออกในช่วงสั้นเท่านั้นเพราะหากเทียบมูลค่าสินค้าที่ถูกตัดสิทธ์ค่อนข้างจำกัดเพียง 817 ล้านเหรียญคิดเป็น 2.6% ของมูลค่าส่งออกไปสหรัฐและ 0.3% ของมูลค่าส่งออกรวม