'อัครา พรหมเผ่า' เบอร์ 3 ชนก้าวหน้าเบอร์ 1 ศึกนายก อบจ.พะเยา

'อัครา พรหมเผ่า' เบอร์ 3 ชนก้าวหน้าเบอร์ 1 ศึกนายก อบจ.พะเยา

ศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.พะเยา "อัครา พรหมเผ่า" เบอร์ 3 ชนคณะก้าวหน้าเบอร์ 1

วันนี้ ( 2 พฤศจิกายน 2563 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคม จ.พะเยา เปิดรับสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ที่มีการเปิดรับสมัครเป็นวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก โดยทีมแรกที่มาถึงคือคระก้าวหน้านำทีมโดย นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย คณะก้าวหน้า, นายณรงค์ นามวงศ์ ผู้สมัครอิสระ ผู้สมัครนายก อบจ. มาถึงก่อนเวลา 08 .30 น. และนายอัครา พรหมเผ่า กลุ่มฮักพะเยา เรียงมาตามลำดับ

หลัง 08.30 น. นายบุญโต เกียรติวิชัยงาม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ได้เชิญผู้สมัครนายกฯและสมาชิก อบจ.เข้าไปภายในอาคาร เพื่อตรวจเช็คประวัติ เอกสารในการสมัครต่างๆ และมีการจับฉลากหมายเลขผู้สมัคร โดยนายชัยประพันธ์ และนายณรงค์ มาถึงก่อนเวลาพร้อมกัน จึงตกลงกันจับหมายเลขผู้สมัคร นายชัยประพันธ์ ได้หมายเลข 1, นายณรงค์ ได้หมายเลข 2 และนายอัครา ได้หมายเลข 3 ตามลำดับ

บรรยากาศการรับสมัครเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะกองเชียร์ของนายอัครา มีชาวบ้านหลายร้อยคนนำดอกกุหลาบ ดอกไม้อื่นๆไม้และพวงมาลัยมามอบให้ แต่ที่สร้างสีสันคือกลุ่มชนเผ่าม้งบ้านห้วนส้าน อ.เชียงคำ จ.พะเยา แต่งกายด้วยชุดประจำเผ่ากว่า 20 คน ได้พากันมามอบดอกไม้ให้นายอัครา

ด้านนายชัยประพันธ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ให้สัมภาษณ์หลังจากเสร็จสิ้นการสมัครฯ ว่า ทางกลุ่มของตนเองจะยึดถือนโยบายหลัก 3 จริง คือ พื้นที่จริง พี่น้องประชาชนจริงและสถานการณ์จริง เร่งรัดเรื่องความเป็นอยู่ การอยู่ดีกินดีของชาวบ้านและการสร้างเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างสนามบิน เพื่อให้จังหวัดพะเยาเจริญยิ่งๆขึ้นไป

พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผบก.ภ.จว.พะเยา เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้ปฏิบัติในเรื่องการรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งตั้งแต่เริ่มสมัคร วันที่สมัครและหลังการสมัคร โดยมีการหาข่าวในเชิงลึกตลอด แต่ที่ผ่านมาในจ.พะเยาไม่มีเหตุการณ์ใดๆที่จะเกิดความไม่สงบ จึงไม่ต้องห่วงอะไร

จังหวัดพะเยา มี 9 อำเภอ 24 เขตเลือกตั้ง และจะมีสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด 24 คน โดยอำเภอเมือง มีจำนวน ส.อบจ.มากที่สุดคือ 6 คน รองลงมาคือ อำเภอเชียงคำมีสมาชิก ส.อบจ. 4 คน น้อยที่สุดคืออำเภอเชียงม่วนและอำเภอปง มีสมาชิก ส.อบจ. 1 คน การรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา จะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 2 -6 พฤศจิกายน 2563