สมัครเลือกตั้ง อบจ.สมุทรปราการ วันแรกเงียบเหงา - ตู่ นันทิดา ได้เบอร์ 1

ผอ.กกต.สมุทรปราการ เผย บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นวันแรกเงียบเหงา ยันผู้สมัครครบ 36 เขต แต่ลงนายกฯ อบจ. เพียงคนเดียว ด้าน ตู่ นันทิดา ยืนยันจะแก้ไขปัญหาโควิด-19 ในพื้นที่ พร้อมฟื้นฟูเศรษฐกิจชาวสมุทรปราการมีชีวิตที่ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 63 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดสมุทรปราการ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 36 เขต ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครนั้น พบว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงาไปกว่าปีก่อนๆที่มีการรับสมัครเลือกตั้ง

นายธนวัฒน์ กล่ำพรหมราช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ยืนยันว่า จังหวัดสมุทรปราการทั้ง 36 เขต มีผู้สมัครครบทุกเขต ส่วนที่ลงสมัครนายก อบจ. นั้น มีเพียง 1 คน คือ นางนันทิดา แก้วบัวสาย รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ โดยได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 1 เพราะในช่วงการสมัครมีผู้สมัครเพียงคนเดียว พร้อมกันนี้มีผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.ในนามกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าอีก 36 คนครบทุกเขต และยังมีกลุ่มการเมืองอย่าง กลุ่มบางพลีรุ่งเรือง กลุ่มรวมพลังพระสมุทรเจดีย์ หรือกลุ่มพัฒนาสตรี อบต.บางโฉลง ลงสมัครในบางเขตด้วย

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบจ.สมุทรปราการ ยังกล่าวด้วยว่า จากประสบการณ์ที่ทำงานในด้านนี้มาพบว่าการรับสมัครการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการในครั้งนี้เงียบเหงากว่าครั้งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อปี 2557 การรับสมัครการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการนั้นคึกคักกว่านี้มาก อย่างน้อยต้องมีตั้งแต่ 2 ทีมขึ้นไป และต้องลุ้นการจับฉลากเพื่อเลือกลำดับที่กันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ในทุกครั้งที่ผ่านมาจะสังเกตได้ว่าจะมีทั้งรถแห่ รวมถึงกองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจผู้สมัครในแต่ละทีม แต่ในวันนี้ไม่มี ทุกอย่างเงียบเหงา ต่างจากเมื่อก่อนที่เคยเป็น

นางนันทิดา เปิดเผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ว่า เพราะเคยได้ช่วยงาน นายชนสวัสดิ์ อัศวเหม ที่มีความตั้งใจมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ชาวสมุทรปราการที่ดีขึ้น เช่น หอชมเมือง และส่วนตัวต้องการมีส่วนช่วยผลักดันโครงการของสมุทรปราการก้าวหน้า เช่น ตลาดเชิงการท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ และเชื่อมั่นทีมงานที่ขับเคลื่อนภารกิจนี้

แม้จะเป็นศิลปินนักร้อง แต่ด้วยประสบการณ์และความคุ้นเคยกับคนในพื้นที่และการทำงานกันจะส่งผลให้ประชาชนสนับสนุน และหากได้รับเลือกเป็นนายก อบจ. ยืนยันจะแก้ไขปัญหาเรื่องโควิด-19 ในพื้นที่พร้อมฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ประชาชน เช่น ตลาดเชิงการท่องเที่ยงที่ก่อสร้างแล้ว จะส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวเป็นแหล่งสินค้าที่ดีที่สุดของสมุปรากสร เช่น อาหารทะเล ปลาสลิดบางบ่อ กุ้งเหยียด เพื่อสร้างรายได้ให้ประชาชน พร้อมกันนี้ ชูยุทธศาสตร์และจุดเด่นการหาเสียง ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเป็นกลุ่มการเมืองที่จะสานต่อโครงการที่ทำไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม การเปิดรับสมัครสมาชิกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 2-6 พ.ย. 63 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ที่ศาลาประชาคมจังหวัดสมุทรปราการ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ