ตำรวจ ปัดกลั่นแกล้ง 'แกนนำม็อบ' โดน 80 หมายจับ ทำตามขั้นตอน

ตำรวจ ปัดกลั่นแกล้ง 'แกนนำม็อบ' โดน 80 หมายจับ ทำตามขั้นตอน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แจงยังไม่ได้รับรายงานจัดชุมนุม MRT ท่าพระเย็นนี้  สั่งดูแลไม่ให้กระทบประชาชนใช้รถใช้ถนนและระบบขนส่งสาธารณะ

 เมื่อวันที่ 2 พ.ย. พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ MRT ท่าพระ ช่วงเย็นวันนี้ว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการจัดการชุมนุม แต่ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่พยายามดูแลประชาชนทุกคนอย่างดีที่สุด และให้เกิดความเดือนร้อนกับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน และระบบขนส่งสาธารณะให้น้อยที่สุด ทั้งนี้ขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การชุมนุม

ส่วนกรณีการดำเนินคดีกับแกนนำ ที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่นั้น ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้กลั่นแกล้ง ทุกอย่างทำตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดขอให้ทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้แถลงและชี้แจง รวมถึงเรื่องหมายจับที่ระบุว่ามีมากกว่า 80 หมาย เนื่องจากมีหลายส่วน หลายคดี

สำหรับความคืบหน้าคดีการทำร้ายร่างกายในพื้นที่ สน.หัวหมากมีผู้แจ้งความร้องทุกข์ 5 คน และมีผู้บาดเจ็บ 3 คน ในจำนวนนี้ 2 คนแพทย์ลงความเห็นให้พักฟื้น 10 และ 14 วัน ขณะเดียวกันตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุได้แล้วชัดเจนแล้ว 1 คน ซึ่งได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ส่วนบุคคลที่เหลืออยู่ระหว่างการตรวจสอบ และพิสูจน์ทราบ