'เพนกวิน- รุ้ง -ไมค' ยังพักฟื้น รพ.พระราม9 งดเข้าเยี่ยม

'เพนกวิน- รุ้ง -ไมค' ยังพักฟื้น รพ.พระราม9 งดเข้าเยี่ยม

3 แกนนำ เพนกวิน รุ้ง ไมค์ ยังรักษาตัวอยู่รพ.พระราม9 แพทย์เข้าประเมินอาการ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ทางทนายขอสงวนสิทธิ์การแจ้งอาการป่วย


เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2563 ภายหลังจากที่ 3 แกนนำราษฎร2563 ประกอบด้วย เพนกวิน พริษฐ์ ชีวารักษ์ ,รุ้ง ปณัสยา ,และ ไมค์ ภานุพงค์ จาดนอก  ผู้ต้องหาตามหมายจับ จากการชุมนุมทางเมือง เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ. พระราม9 ตั้งเเต่เช้ามืดวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยทีมเเพทย์เข้าตรวจเยี่ยมประเมินการรักษาพยาบาลของเเต่ละคน 

ล่าสุด นาย ศุภธร​ จันทรกุล​  รองผู้จัการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ​ ตัวแทนโรงพยาบาลพระราม9​ เปิดเผยว่า​ ทางโรงพยาบาลไม่สามารถเปิดเผยอาการของทั้ง 3 คนได้​เนื่องจากทนายความ​​ ข​อสงวนสิทธิ์ในการเเจ้ง​​อาการของผู้ป่วย เพราะทุกอย่างมีผลต่อคดี​   ทางทีมทนายเเละทางเเเพทย์มีความเห็นตรงกันว่าควรงดเยี่ยม​ เพื่อให้ผู้ป่วยได้พักฟื้น ส่วนทางตำรวจก็ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ รวมถึงการมาตรึงกำลังเฝ้าเเกนนำทั้ง 3 คน ส่วนจะออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่ก็ยังตอบไม่ได้ 

โดยรุ้ง ปนัสยา นอนรักษาที่ห้องพัก ชั้น 9 ตึกเอ ตึกเดียวกับเพื่อนแกนนำอีก2คน ส่วนบรรยากาศที่ รพ.พระราม 9 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรอบโรงพยาบาล รวมถึงพื้นที่ส่วนรวมตามจุดต่างๆ เนื่องจากที่โรงพยาบาลมีความเป็นห่วงเรื่องความเป็นส่วนตัวของคนไข้และผู้ใช้บริการ จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่ามีการห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านในชั้นที่คนไข้ทั้ง 3 คนพักฟื้นอยู่ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการเฝ้าอยู่บริเวณทางเข้าออกและลิฟต์

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน นำสำนวนส่งฟ้องศาลเเขวงปทุมวัน ในข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดเรื่องการชุมนุมมั่วสุม พรก.ฉุกเฉิน ทวงความเป็นธรรมให้วันเฉลิม 5 มิ.ย. และ อ่านประกาศคณะราษฎร ที่ sky walk ปทุมวัน โดยไม่ต้องนำตัว รุ้ง-ปนัสยา ไปขึ้นศาล  อยู่ระหว่างการรอฟังผล

ด้าน ทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของเพนกวิน เปิดเผยว่า ในส่วนของ "เพนกวิน" สภ.เมืองอุบลฯจะส่งศาลจังหวัดอุบลฝากขังโดยไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปขึ้นศาล ซึ่งหากศาลไม่รับฝากขังยกคำร้อง  เพนกวิน ก็จะออกจากโรงพยาบาลได้ แต่หากศาลรับฝากขังจะต้องเดินทางไปยื่นขอประกันตัว