ชิง อบจ.ภูเก็ต คึกคัก 'ทีมภูเก็ตหยัดได้' แข่ง 'กลุ่มคนบ้านเรา'

ชิง อบจ.ภูเก็ต คึกคัก 'ทีมภูเก็ตหยัดได้' แข่ง 'กลุ่มคนบ้านเรา'

ศึกชิง อบจ.ภูเก็ต คึกคัก สมัครครบ 24 เขต "ทีมภูเก็ตหยัดได้" แข่ง "กลุ่มคนบ้านเรา"

วันนี้ (2 พ.ย. 63) บรรยากาศบริเวณศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ในการรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) และนายก อบจ.ภูเก็ต มีผู้สนใจมาสมัครและผู้มาให้กำลังใจคึกคัก

อบจ.ภูเก็ต ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ โดยแบ่งพื้นที่สำหรับผู้สนับสนุนกับผู้สมัครฯ ไว้อย่างชัดเจน และก่อนที่ผู้สมัคร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้ามายังพื้นที่รับสมัครฯ ได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และแจกเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือด้วย

บรรยากาศล่าสุด มีผู้มาสมัครจำนวน 3 ทีม ทั้งในส่วนของนายกและสมาชิกสภาฯ โดยทีมแรก ได้แก่ “กลุ่มคนบ้านเรา” นำโดย นายจิรายุส ทรงยศ ผู้สมัครนายก อบจ.ภูเก็ต และผู้สมัคร สมาชิก อบจ.ภูเก็ต ครบทั้ง 24 เขต

ตามมาด้วย “ทีมภูเก็ตหยัดได้” นำโดยนายเรวัต อารีรอบ ผู้สมัครนายกฯ และผู้สมัครสมาชิก อบจ.ฯ ครบ 24 เขต และ “ทีมคณะก้าวหน้าภูเก็ต “ นำโดยนายสรวุฒิ ปาลิมาพันธ์ ผู้สมัครนายกฯ พร้อมด้วยผู้สมัครฯ ที่ตั้งใจส่งครบ 24 เขตเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้เวลาสมัคร 08.30 น. ผู้สมัครนายก อบจ.ภูเก็ตทั้ง 3 กลุ่ม ได้เข้ารับฟังความชี้แจงจากนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง อบจภูเก็ต ซึ่งได้มีการตกลงเรื่องหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร

โดยนายสรวุฒิ ยอมรับหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร หมายเลข 3 ส่วนนายจิรายุส และ นายเรวัต ตกลงที่จะจับหมายเลข ปรากฎว่า นายจิรายุสได้หมายเลข 1 และ นายเรวัตได้ หมายเลข 2 ส่วนของสมาชิกสภาฯ ในบางเขตสามารถตกลงกันได้ แต่บางเขตที่มีผู้สมัครอิสระจะต้องใช้วิธีการจับสลากหมายเลข ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับสนาม อบจ.ภูเก็ต เป็นการแข่งขันของ 2 ทีมหลักคือ ”ทีมภูเก็ตหยัดได้” และ ”กลุ่มคนบ้านเรา”

สำหรับประวัตินายเรวัต อารีรอบ ผู้สมัครนายก อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าทีม ภูเก็ตหยัดได้ ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ภูเก็ต พรรค ปชป.และอดีตผู้ช่วยเลขานุการ รมว.สาธารณสุข ในสมัยที่ผ่านมาแม้จะสอบตก ส.ส. แต่ก็มีการทำงานมาตลอด และค่อนข้างเป็นที่ชื่นชอบของคนในพื้นที่ด้วยเป็นคนอัธยาศัยดี เข้าถึงได้ทุกกลุ่ม และเป็นนักประสานที่ดี

ขณะที่นายจิรายุส ทรงยุส ผู้สมัครนายกอบจ.ภูเก็ต กลุ่มคนบ้านเรา อดีตที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต (นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ อดีตนายกอบจ.ภูเก็ตซึ่งเสียชีวิต) ได้มีการประกาศตัวชัดเจนมาตั้งแต่ในช่วง1-2 ปีที่ผ่านมา ที่มีข่าวว่า จะเปิดให้ลงสมัคร อบจ.และมีการทำงานเรื่อยมา โดยมีกลุ่มของ ส.อบจ.เดิมให้การสนับสนุน และผู้ลงสมัคร ส.อบจ.ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนเดิม