น้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน จนท.ลงพื้นที่เร่งค้นหา 2 ผัวเมียสูญหาย

น้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน จนท.ลงพื้นที่เร่งค้นหา 2 ผัวเมียสูญหาย

น้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน ความคืบหน้า จนท. ลงพื้นที่-เร่งค้นหา 2 ผัวเมียสูญหาย เหตุน้ำป่าถล่ม

เมื่อเวลา 10.40 น. วันนี้ 1 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า กรณีฝนตกหนักหลังลอยกระทง น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลหลากจากคลองยาง ต้นน้ำของคลองลำพญาธาร เข้าท่วมบ้านวังใหม่กลางดึก ที่ผ่านมา มีคนสูญหาย 2 คน พร้อมบ้านขณะนี้ยังไม่พบตัวบุคคลทั้งสองพร้อมกัน

มวลน้ำได้ไหลบ่าท่วมตลาดท่องเที่ยวเมืองเวโรน่า และท่วมอุโมงค์เชื่อมระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลานกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต้องสั่งปิดการจราจรชั่วคราว

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่พร้อมกับนายชัยวัฒน์ เอี่ยมละออ ปลัดอำเภออาวุโส อำเภอนาดี และกอ.รมน. ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต. ชาวบ้านวังใหม่วังใหม่ 10 คน เดินเท้าเข้าไปที่บ้านเลขที่ 163 หมู่ 8 บ้านวังใหม่ ซึ่งมีรายงานว่ามีบ้านเรือนประกระแสน้ำพัดหายไป 1 หลัง พร้อมกับเจ้าของบ้าน 2 คนใช้เวลาเดินเท้าลุยโคลนเข้าไป 10 นาที ระยะ 500 เมตร ยังไม่พบตัว

น้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน จนท.ลงพื้นที่เร่งค้นหา 2 ผัวเมียสูญหาย

สภาพโดยทั่วไปมีต้นไม้ขนาดใหญ่ถูกถอนรากถอนโคนหลายต้นและเป็นเดินทรายให้เห็นหลายแห่งคล้ายกับทะเลทราย จากการสอบถามนางเสน่ห์ อถมพรมราช อายุ 55 ปี กล่าวว่า บุคคลที่สูญหายไปกับน้ำเมื่อคืนที่ผ่านมา คือพี่ชายของตน นายสำเนียง อถมพรมราช อายุ 65 ปี และนางโอ๋ อถมพรมราช ภรรยา ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลากเชี่ยวกรากพัดทุกอย่างหายไปกับสายน้ำ พี่ชายกับพี่สะใภ้ขึ้นไปอยู่บนบ้านชั้น 2 ซึ่งในหมู่บ้านดังกล่าวมีอยู่ประมาณ 8 หลังคาเรือน พากันหนีออกมาได้ทัน แต่ทั้ง 2 หนีขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 กระทั่งรุ่งสางไม่มีคนพบบ้านและไม่สามารถติดต่อบุคคลทั้งสองได้ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมว่าอยู่หรือไม่ ทางญาติได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางขอให้พบร่างบุคคลทั้งสองด้วย

เมื่อเวลา 8.00 น. ที่ผ่านมา มวลน้ำที่ไหลมาจากหมู่ 8 ได้ไหลท่วมบ้านบุพราหมณ์ท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง หนึ่งในนั้นเป็นบ้านของนายวีระศักดิ์ ยุติคุณภารัตน์ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับคลองลำพญาธาร พัดบ้านพังและทรัพย์สินพังเสียหาย หมูถูกน้ำพัดหายไปกับสายน้ำ 2 ตัว และลอยไปติดเกาะจับคืนมาได้ 1 ตัว เหลือในเล้า 3 ตัว

ขณะเดียวกัน น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านทับลาน และ ท่วมอุโมงค์ทางข้ามสัตว์ป่า ที่เชื่อมระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลาน ผืนป่าดงพญาเย็น รถไม่สามารถผ่านได้ทั้งขาขึ้นนครราชสีมาและเข้า อ.กบินทร์บุรี ประชาชน ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างพากันเก็บข้าวของหนีออกจากบ้าน ซึ่งมีน้ำท่วมสูง เกือบ 2 เมตร

นายชัยวัฒน์ เอี่ยมละออ ปลัดอำเภออาวุโส อ.นาดี กล่าวว่าขณะนี้น้ำในพื้นที่ลดลงแต่ไหลไปท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำเป็นวงกว้างทางอำเภอได้รายงานให้จังหวัดทราบแล้ว และให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีฝนตกลงมาเป็นระยะๆ