จับตา 5 โมงเย็น 'บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร' คอนเฟิร์มเปิด 'วีดิโอ' แน่

จับตา 5 โมงเย็น 'บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร' คอนเฟิร์มเปิด 'วีดิโอ' แน่

"มธ." คุมเข้มจุดคัดกรองรับปริญญาวันที่ 2 "บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร" ยันอัพโหลดวีดิโอแน่ 5 โมงเย็นวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเฟซบุ๊คกลุ่ม "บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร" ประกาศจะเฉลยการจัดบิ๊กเซอร์ไพรซ์ ในเวลา 17.00 . ภายใต้คอนเซปท์ที่กลุ่ม "บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร" ระบุว่าเป็น "วิดีโอลับ" คนแดนไกล จากแหล่งวงในที่น่าเชื่อถือและไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561

ล่าสุด นายศุภณัฐ กิ่งเเก้ว หรือเนย หนึ่งในเเกนนำของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร ได้แถลงปิดการทำกิจกรรมบิ๊กเซอร์ไพรส์ ทำให้ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) ซึ่งเป็นวันพระราชทานปริญญาบัตร ของบัณฑิตและมหาบัณฑิตมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันที่ 2 มีเพียงสแตนดี้บุคคลต่างๆ ที่ทางกลุ่มเรียกว่า "บุคคลประชาธิปไตย" อาทิ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เบอร์นาร์ด หรือบังขายถั่วที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ประจำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่บริเวณข้างสนามฟุตบอล ฝั่งอาคารเอนกประสงค์ ซึ่งมีบัณฑิตบางส่วนได้มาร่วมถ่ายรูปกับสแตนดี้เพื่อร่วมกิจกรรม

160413548825

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนคณะกรรมการบัณฑิตได้เข้าเจรจากับแกนนำ เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นห่วงเรื่องใบสแกนคิวอาร์โค้ด และใบปริญญาบัตรจำลอง โดยระหว่างการจัดกิจกรรม แกนนำกลุ่มกลุ่มบัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าได้ดึงใบปลิวที่มี QR Code ออกไปจากที่แกนนำได้แปะไว้ตรงรั้วเหล็กหรือไม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ยืนยันว่าไม่ได้ดึงใบปลิวดังกล่าว กระทั่งเวลา 15.30 . เฟซบุ๊ค "บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "เนื่องจากทุกคนถามกันเข้ามาหลังไมค์เยอะมาก ทางเรายังคอนเฟิร์มเวลา 17.00 . เราจะอัพโหลดวิดีโอลงให้รับชมพร้อมกัน"

160413547530

ส่วนบรรยากาศโดยรอบพบว่ามีมาตรการการคัดกรองบุคคลผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด โดยมหาวิทยาลัยได้ปิดประตูเข้าออกด้านฝั่งสนามหลวง และเปิดให้เข้าผ่านจุดคัดกรองที่ประตูฝั่งท่าพระจันทร์ และท่าพระอาทิตย์เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีประกาศมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลงนามโดย รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง "ข้อปฏิบัติของบัณฑิตในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561" มีเนื้อหาช่วงหนึ่งขอให้บัณฑิตพึงงดเว้นจากการแสดงออกหรือการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่าง ภายในหอประชุมและเขตพิธีการ ซึ่งอาจส่งผลกระทบ หรือก่อให้เกิดการรบกวนต่อพิธีโดยรวมหรือรบกวนผู้ร่วมพิธีท่านอื่น

160413539355