พยาบาลอาสาฯเผย 'เพนกวิน'มีเศษแก้วเต็มตัว 

พยาบาลอาสาฯเผย 'เพนกวิน'มีเศษแก้วเต็มตัว 

พยาบาลอาสาฯ เผย 'เพนกวิน'มีอาการปวดบวมทั้งศรีษะ ไหล่ และแขนด้านขวา ฝ่าเท้ามีสะเก็ดเศษแก้วฝังอยู่เกือบ 20 ชิ้น ในศรีษะเกือบ 100 ชิ้น ในหูเกือบ 7 ชิ้น

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม จากกรณีมวลชน ทุบกระจกรถคุมตัวผู้ต้องหาหน้าสน.ประชาชื่น ซึ่งภายในรถมีไมค์ ภานุพงษ์ จาดนอก และเพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ แม้ทั้ง 2 คนถูกนำตัวออกจากรถคุวบคุมตัวผู้ต้องหา ในสภาพที่ต้องหามไมค์ ออกมา ส่วนเพนกวิน มีสภาพร่างกายอิดโรย และมีบาดแผลจากโดนกระจกบาดทั้งตัว 

ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า พยาบาลอาสาฯ ระบุ “เพนกวิน” มีอาการปวดบวมทั้งศรีษะ ไหล่ และแขนด้านขวา ฝ่าเท้ามีสะเก็ดเศษแก้วฝังอยู่เกือบ 20 ชิ้น ในศรีษะเกือบ 100 ชิ้น ในหูเกือบ 7 ชิ้น พยาบาลนำเศษแก้วออกบ้างแล้วแต่ยังไม่หมด  โดยขณะนี้ เพนกวิน อยู่ระหว่างการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล
  

ทั้งนี้เหตุการณ์ทุบกระจกรถคุมขัง เกิดขึ้นช่วงค่ำวันที่ 30 ต.ค. ระหว่างตำรวจอายัดตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ มาควบคุมตัวที่ สน.ประชาชื่น หลังมีมวลชนอ้างว่าเพนกวินและไมค์ถูกบีบคอทำร้ายร่างกาย ทำให้มวลชนที่มาเฝ้ารอให้กำลังใจที่โรงพัก พากันทุบกระจกรถควบคุมตัวผู้ต้องขังจนแตก และพยายามเปิดประตูรถ ซึ่งตำรวจสายตรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์เพื่อไม่ให้มวลชนเปิดประตูรถไปทำร้ายร่างกายตำรวจที่อยู่ในรถ