"หมอลำแบงค์" ได้อิสรภาพแล้ว ไมค์-เพนกวิ้น-รุ้ง ยังโดนอายัดตัว

"หมอลำแบงค์" ได้อิสรภาพแล้ว ไมค์-เพนกวิ้น-รุ้ง ยังโดนอายัดตัว

หมอลำแบงค์ ปล่อยตัวคนแรกแล้ว ร้องหมอลำ ครวญไม่ได้รับความยุติธรรม

เมื่อเวลา 20.00 น. นายปฏิภาณ ลือชา หรือ หมอลำแบงค์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร แล้ว โดยหลังได้รับการปล่อยตัว นายปฏิภาณ ให้สัมภาษณ์ว่า ระยะเวลา 10 วันที่จับตนเข้าขังในเรือนจำ ไม่ทราบว่าด้วยข้อหาอะไร ทั้งนี้ในวันที 19 กันยายน ตนอยู่ในพื้นที่ขอนแก่น ทั้งนี้ทนายความของตนไม่ทราบว่าตนโดนข้อหาอะไรเช่นกัน อย่างไรก็ดีระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ ได้พบกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แต่เป็นเพียงการพบและแค่ยกมือไหว้ จากนั้นได้ให้เลขาฯ เข้ามาคุย ซึ่งตนฝากถามด้วยว่า กรณีที่จับตนมาขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ มีความพิเศษอะไรกับชีวิตท่านหรือไม่ ทั้งนี้ตนไม่อโหสิกรรมใดๆ ให้กับผู้ที่กระทำตนทั้งสิ้น ทั้งนี้ในรายละเอียดของคดีที่ตนถูกแจ้งกล่าวหานั้น พบว่า เป็นข้อความเดียวกันกับ นายภานุพงศ์ จาดนอก และได้เขียนนามสกุลของตนผิด เป็นจาดนอก ด้วย
 
ภายหลังจากให้สัมภาษณ์นายปฏิภาณ ร้องหมอลำ โดยมีเนื้อหาสำคัญระบุถึงความคับแค้นใจ และความทุกข์ทนที่อยู่ในเรือนจำ และไม่ได้รับความยุติธรรม 
160406424747

จากนั้นเมื่อเวลา 20.15 น. นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ที่ได้เข้าไปยังภายในเรือนจำ และได้เดินทางออกมาแจ้งข่าวกับสื่อมวลชน โดยระบุว่า น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล , นายภานุพงศ์ จาดนอก และ 3.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นั้น ถูกอายัดตัว เนื่องจากมีคดีอื่นที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดี  อย่างไรก็ตามหลังจากที่แกนนำทั้ง 3 คน เดินทางจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ แล้ว จะเดินทางไปที่สน.ประชาชื่น ฐานะเจ้าของพื้นที่ เพื่อทำตามกระบวนการ ก่อนที่จะส่งตัวไปยัง สภ.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.นนทบุรี ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อทราบข่าวความคืบหน้าแล้ว มวลชนที่ปักหลักรอการปล่อยตัวแกนนำ ได้แสดงความไม่พอใจ และได้แสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้ว และกล่าวถ้อยคำว่า "ปล่อยเพื่อนเรา" โดยไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ