'บิ๊กตู่' เข้มเจ้าหน้าที่ คุม 'ธรรมศาสตร์' อย่าให้ละเมิดสถาบัน และไม่เกิดอันตรายกับม็อบ

'บิ๊กตู่' เข้มเจ้าหน้าที่ คุม 'ธรรมศาสตร์' อย่าให้ละเมิดสถาบัน และไม่เกิดอันตรายกับม็อบ

'นายกรัฐมนตรี' ระบุ งานพระราชทานปริญญาบัตรที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นการปฏิบัติตามพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ที่ปฏิบัติมายาวนาน

 เมื่อวันที่ 30 ต.ค. เวลา 15.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกนรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในงานพระราชทานปริญญาบัตรที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันที่ 31 ต.ค. ภายหลังม็อบเตรียมจัดเซอร์ไพร์สว่า ถือเป็นการปฏิบัติตามพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านที่ปฏิบัติมาโดยตลอดตามวัฒนธรรมประเพณีที่มีมายาวนาน ตนคงไม่จำเป็นต้องสั่งการให้เตรียมการอะไรเพิ่มเติม เพราะเป็นระเบียบปฏิบัติที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่อยู่แล้ว  ปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ เพียงแต่อย่าให้เกิดอันตรายกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด โดยเฉพาะการละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง

ด้าน พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหมที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้มอบเป็นนโยบายให้กับหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และผบ.เหล่าทัพเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยให้เหล่าทัพบูรณาการและขับเคลื่อนการปฏิบัติร่วมกับภาคประชาชนตามหลักสืบสาน รักษา และต่อยอดในพระราชปณิธาน  5 ประการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานคือ

"ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข แก้ไขในสิ่งผิด สืบสานในพระราชปณิธาน ภายใต้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” เพื่อรวมคนไทยทุกหมู่เหล่าร่วมกันพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ไปด้วยกัน อาทิ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เช่น การศึกษาและการสาธารณสุข ผ่านโครงการต่างๆที่ต่อยอดจากในหลวงรัชกาลที่ 9 และโครงการอื่นๆ ที่เกิดขึ้นใหม่  รวมทั้งการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ทุนการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เป็นต้น