เตือน! 'ลอยกระทงออนไลน์' อย่ากรอกข้อมูลส่วนตัว เสี่ยงตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

เตือน! 'ลอยกระทงออนไลน์' อย่ากรอกข้อมูลส่วนตัว เสี่ยงตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

โฆษก ตร. เตือนกรอกข้อมูลส่วนตัว "ลอยกระทงออนไลน์" เสี่ยงตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ เผย เฝ้าระวังผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม จัดกำลังพร้อมดูแลความเรียบร้อย

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 63 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงที่จะถึงในวันที่ 31 ต.ค.นี้ รวมทั้งตรวจตราร้านจำหน่ายดอกไม้ไฟที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย อีกทั้งยังตรวจตราจุดที่อาจจะมีการเล่นดอกไม้ไฟ พลุ ประทัด และโคมลอย ในลักษณะที่เป็นอันตรายต่อประชาชนทั่วไป

พล.ต.ต.ยิ่งยศ ยังมีความห่วงใยประชาชนที่มีความนิยมลอยกระทงแบบออนไลน์ โดยจะมีการใช้ชื่อจริง นามสกุลจริง เบอร์โทรศัพท์ และ เลขบัญชี ในการกรอกข้อมูลที่จะร่วมลอยกระทงออนไลน์ เนื่องจากอาจจะตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพที่เข้าไปหาผลประโยชน์ โดยการเอาข้อมูลของประชาชนไปใช้ในการกระทำผิดกฎหมายในอนาคต

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวถึงกรณีการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมในห้วง 1-2 วันนี้ว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการเฝ้าระวังทุกกลุ่มอยู่แล้ว ทั้งจากสื่อที่ปรากฏในสาธารณะ และจากการข่าวที่ตำรวจได้สืบสวนเอง ถ้ามีการเคลื่อนไหวกรณีพิเศษ กำลังที่จะเสริมมีพร้อมตลอดเวลาอยู่แล้ว ซึ่งในห้วง 1-2 วันนี้ที่มีการข่าวว่าอาจจะมีกรณีพิเศษสำหรับกลุ่มผู้ชุมนุม ในส่วนนี้ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงไปดูแลและช่วยวางแนวทางร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะทำหน้าที่รักษากฎหมายและรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมเป็นอย่างดี