BC จับมือ'มทร.ล้านนา' ลุยธุรกิจเพื่อสุขภาพ

BC จับมือ'มทร.ล้านนา' ลุยธุรกิจเพื่อสุขภาพ

BC ลุยธุรกิจเพื่อสุขภาพ เซ็น MOU “มทร.ล้านนา”จัยและพัฒนาธุรกิจกัญชงและกัญชาแผนไทยเพื่อสุขภาพ  

 นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทในเครือบูทิค คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยถึง ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญ เพื่อขยายไปสู่ธุรกิจการให้บริการด้านสุขภาพ (wellness hospitality) ในอนาคตของบูทิค คอร์ปอเรชั่น และต่อยอดความเชี่ยวชาญในธุรกิจหลักด้านการบริหารจัดการโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ โดยผ่าน บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีโครงสร้างคล้ายกับ Private Equity fund โดยเป็นการระดมทุนจากนักลงทุน ซึ่ง BC จะได้รับค่าบริหารจัดการเช่นเดียวกับโครงสร้างการลงทุนในธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ของบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ล่าสุด บริษัทฯ จัดงานเซ็นสัญญา โดยมี ดร.สุรพล ใจวงศ์ษา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และ นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทในเครือบูทิค คอร์ปอเรชั่น เข้าร่วมในพิธีลงนามเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ณ โรงแรม โนโวเทล เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นีย์ฮับ จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมมือและส่งเสริมการวิจัย พัฒนา ปลูก แปรรูปและการพัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชาและกัญชาแผนไทยเพื่อสุขภาพ (Thai traditional wellness)

 

อย่างไรก็ดี แผนธุรกิจที่ประกาศออกมาในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกในการเข้าสู่ธุรกิจการให้บริการด้านสุขภาพ ของบูทิค คอร์ปอเรชั่น สะท้อนการปรับตัวและการกระจายความเสี่ยงจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากธุรกิจด้านสุขภาพเป็นอีกหนึ่งสาขาที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง อยู่ในเทรนด์ที่ได้รับความสนใจ เป็นโอกาสในการต่อยอด และสร้างโอกาสจากความร่วมมือในครั้งนี้ได้