ทุกที่​ คือ​ 'รันเวย์'​ ม็อบราษฎร เปลี่ยนสีลม เป็น 'แคทวอล์ค'

ทุกที่​ คือ​ 'รันเวย์'​ ม็อบราษฎร เปลี่ยนสีลม เป็น 'แคทวอล์ค'

ผู้ชุมนุมเตรียมปิดถนนสีลม จัดเเฟชั่นโชว์ราษฎร​ ด้าน ตำรวจ ยืนยัน ยังไม่ได้ออกหมายจับเเกนนำผู้ชุมนุม วอนให้จัดกิจกรรมอย่างสงบ ไม่ละเมิดสิทธิ์บุคคลอื่น

เมื่อเวลา 16.30 น. ที่บริเวณหน้าวัดแขกถนนสีลม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มราษฎร​ ที่นัดชุมนุมบริเวณ​  บริเวณหน้าวัดเเขก​ ไปจนถึงแยกศาลาเเดง​  รองโฆษก​ ตร.เปิดเผยว่า ได้จัดกำลังตำรวจท้องที่ อาทิ สน.ยานนาวา, สน.บางรัก, สน. ทุ่งมหาเมฆ​ เข้ามาดูเเลความเรียบร้อย เเละอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ส่วนเรื่องการเเจ้งจัดชุมนุม มีเพียงบริเวณสกายวอล์คเเยกปทุมวันเท่านั้น​ ส่วนบริเวณหน้าวัดเเขก เเละ​ เนชั่น​ บางนา​ ยังไม่มีการเเจ้ง 

160396730268

รองโฆษกตร.เปิดเผย​ ถึงออกหมายจับเเกนนำผู้ชุมนุม 5 คน การนำมวลชนไปชุมนุมที่บริเวณหน้าสถานทูตเยอรมนี ยังไม่มีการออกหมายจับบุคคลใด เเต่พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างออกหมายเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปสอบสวนตามขั้นตอน ทั้งนี้ขอให้ผู้ชุมนุมจัดกิจกรรมอย่างสงบ อย่ากระทำการใดๆที่ละเมิดสิทธิบุคคลอื่น

160396732245

สำหรับบรรยากาศถนนสีลมเวลานี้มีผู้ชุมนุมเริ่มทยอยมา​  และ​ผู้ชุมนุมจะปิดถนนในช่วง17.00น.โดยจะมีกิจกรรมชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณะ​ ด้วยการเดินเเบบเเฟชั่นโชว์​โดยระบุว่า​ เพราะทุกที่​ คือ​ รันเวย์​ โดยกิจกรรมชื่อว่า People's Runway จำลองการเดินแฟชั่นโชว์ โดยกลุ่มผู้ชุมนุม ที่แต่งกายในรูปแบบต่างๆ บนพรมแดงที่มีการเตรียมไว้ ทั้งนี้ ทางผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาถึงแล้ว ส่งผลให้การจราจรบนถนนสีลมค่อนข้างติดขัด เพราะนอกจากผู้ชุมนุมที่มารวมตัวทำกิจกรรมกันแล้ว ยังมีผู้ค้าที่นำรถเข็นขายของมาจอดริมถนนบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก 
ล่าสุด เวลา 17.00 น. ผู้ชุมนุมได้ลงมาปักหลักบนพื้นผิวการจราจรบนถ.สีลม เป็นที่เรียบร้อย จนรถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 

ขณะที่น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย ได้ส่งข้าวกล่องมาแจกผู้มาชุมนุมด้วย

160396640513

ขณะที่น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย นักแสดง นักร้อง ชื่อดัง ได้ส่งข้าวกล่องมาแจกผู้มาชุมนุมด้วย

160396734277

เมื่อเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.ยานนาวา ได้ประกาศกับผู้ชุมนุมให้ยกเลิกการชุมนุมในเวลา 19.00 น. เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่ได้แจ้งการชุมนุมตามพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ซึ่งถือว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย ระหว่างนั้นผู้ชุมนุมได้ตะโกนโห่ไล่ตำรวจจนออกจากพื้นที่

160396811931