ชวนชิมสูตรเด็ด!!! ‘ข้าวมันไก่สามพี่น้อง’ ที่ ‘เดอะ สตรีท รัชดา’

ชวนชิมสูตรเด็ด!!! ‘ข้าวมันไก่สามพี่น้อง’ ที่ ‘เดอะ สตรีท รัชดา’

ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับร้าน “ข้าวมันไก่สามพี่น้อง” ธุรกิจแรกของหนุ่มสุดฮอต “เวฟ-ท็อป-แท็ป” ณ. ศูนย์การค้า “เดอะ สตรีท รัชดา” โดยมีเหล่าบรรดาแฟนคลับที่แห่มาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น

160396148187

สามพี่น้องประกอบด้วย คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์ ที่ร่วมกับสองคู่ซี้ เวฟ คูเป่ยจง และ ท็อปแท็ป-จิรกิตติ์ คูอาริยะกุล  โดยมี อมรพรรณ เมธาทรงสถิตย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา และ ภณธกร วงศ์เจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์นวัตกรรมอาหารเบทาโก มาร่วมพิธีเปิดงาน เมื่อวันที่  26  ตุลาคม  63  ณ. ศูนย์การค้าเดอะสตรีทรัชดา

โดย “คริส พีรวัส” เผยว่า “จุดเริ่มต้นของ “ ข้าวมันไก่สามพี่น้อง ” เริ่มต้นจากมิตรภาพที่แน่นแฟ้นของเราสามคน เรารู้จักกันมาหลายปีแล้วครับ อย่างแท็ป ก็รู้จักก่อนที่จะเล่นละครด้วยกันอีก  ส่วนพี่เวฟ รู้จักเพราะมีโอกาสได้ไปจัดแฟนมีทติ้งที่ต่างประเทศกันบ่อยมาก และเป็นพี่ชายที่คอยดูแลน้องเสมอในทุกๆด้าน เราสามคนสนิทกันมาก จนวันนึงมาพูดคุยกันว่าอยากจะทำธุรกิจร่วมกัน และมาสรุปที่ข้าวมันไก่ครับ เพราะพวกเราชอบกินข้าวมันไก่ เลยอยากจะทำร้านข้าวมันไก่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหมาะกับคนยุคใหม่อย่างเรา พวกเรา 3 คนจึงได้นำจานโปรดของตัวเอง มาตั้งเป็นเมนูเด็ดของทางร้าน กลาย เป็นที่มา ของคำว่า ข้าวมันไก่สามพี่น้องครับ”

“ท็อปแท็ป” เสริมว่า “เราก็มาเสนอพูดคุยกันว่าใครชอบแบบไหน  ซึ่งคริสจะชอบกินไก่แซ่บแท็ปชอบกินไก่ทอด ก็จะตระเวนไปหาร้านข้าวมันไก่ทอดเจ้าเด็ด ที่มีความหอม กรอบ อร่อย และเนื้อไก่ต้องมีความชุ่มฉ่ำ ส่วนพี่เวฟจะชอบกินไก่ต้ม และเราสามคนก็แบ่งหน้าที่รับผิดชอบ พี่เวฟ พี่ใหญ่ของเรา ทำหน้าที่เชฟ คิดค้นสูตรอาหาร และควบคุมคุณภาพรวมถึงการคัดสรรวัตถุดิบต่างๆส่วนแท็ปกับคริสจะทำการตลาด PR และรับผิดชอบในส่วนของการโปรโมทร้านครับ”

160396148249

เวฟ คูเป่ยจง กับ "ข้าวมันไก่" อร่อยที่สุดในสามโลก 

โดยพี่ใหญ่อย่าง “เวฟ คูเป่ยจง” เล่าว่า “ข้าวมันไก่ที่อร่อย ไก่ต้องชุ่ม ข้าวต้องหอม และที่สำคัญที่สุด น้ำจิ้มต้องเด็ด  เวฟเองถือว่าโชคดี ที่มีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ได้ชิมข้าวมันไก่ขึ้นชื่อของหลายประเทศ   จึงได้รวบรวมรสชาติ ทีเด็ด ของแต่ละที่   มาพัฒนาสูตรกับเชฟที่มาจากฮ่องกง สิงคโปร์ รวมถึงเชฟจากภัตตาคารชื่อดังของไทย จึงได้สูตรข้าวมันไก่ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ตัวแบบไม่เหมือนใคร เริ่มต้นด้วยน้ำจิ้ม 3 สูตร 3 เอกลักษณ์ คือ

160396148271

สามพี่น้องโชว์สเต็บในวันเปิดตัวร้านข้าวมันไก่อย่างเป็นทางการ 

น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวจากเชฟไทย น้ำจิ้มขิงหอมจากเชฟฮ่องกง และน้ำจิ้มพริกส้มจากเชฟสิงคโปร์อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ เนื้อไก่ที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ พวกเราสามพี่น้องได้ทดลองไก่จากหลายสายพันธุ์ แล้วพบว่าไก่ที่เลี้ยงจากฟาร์ม S-Pure เหมาะกับแบรนด์เรามากที่สุด เพราะว่านอกจาก ทั้งหอม นุ่ม อร่อย แล้วที่โดนใจพวกเรามากที่สุด ยังเป็นเนื้อไก่ที่ปลอดสารพิษ ปราศจากสารเร่งฮอร์โมน พวกเราสามพี่น้องได้คัดเลือกข้าวกล้องแดง และข้าวหอมมะลิไทยพรีเมี่ยมมาหุงด้วยสูตรข้าวมันจากเชฟสิงคโปร์ (สูตรเฮลท์ตี้ มันน้อย) สำหรับคอซุปทั้งหลาย ทางร้านเราเลือกที่จะทำซุปตุ๋นผักกาดดอง  พรีเมี่ยมบริการให้ลูกค้าที่มาทานที่ร้านแบบเติมได้ไม่อั้นครับ”

160396148256

“คริส” เสริมต่อไปว่า “นอกจากซุปที่บริการให้ลูกค้าแบบเติมไม่อั้นแล้ว คริสยังได้นำมะนาวดองสูตรดั้งเดิมของอาม่า มาให้เชฟทำเมนูพิเศษ คือซุปปีกไก่ตุ๋นมะนาวดองอาม่าครับ”

160396148235

คริสครวญเพลงเดี่ยว

ปิดท้ายด้วย “ท็อปแท็ป” กล่าวสรุปที่มาของร้าน “ข้าวมันไก่สามพี่น้อง เป็นข้าวมันไก่สำหรับคนยุคใหม่ ที่ชอบความหลากหลาย พวกเราสามคนได้คัดสรรเมนูเด็ดๆหลายเมนู เช่น ปีกไก่ทอดหม่าล่า ยำสามก๊ก บ๊อกฉ่อยน้ำมันหอย ยำไก่ฉีกสามพี่น้อง รวมถึงขนมหวานและเครื่องดื่มที่เหมาะกับผู้บริโภคในยุคนี้ ตั้งแต่ร้านได้เปิด Soft Opening เมื่อสามเดือนที่ผ่านมาพวกเราได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดี ถึงขั้นมีลูกค้าสนใจที่จะซื้อแฟรนไชส์อีกด้วย ทำให้พวกเรามั่นใจมากขึ้นกับแบรนด์ข้าวมันไก่สามพี่น้อง ซึ่งตอนนี้พี่เวฟและทีมกำลังสร้างระบบและเซ็ทมาตรฐานสำหรับการทำแฟรนไชส์คาดว่าน่าจะเปิดให้แฟรนไชส์ ได้จองในต้นปีหน้าครับ”

160396148242

สามพี่น้องเจ้าของร้านข้าวมันไก่ ถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหาร ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา 

160396148130

สำหรับร้าน “ข้าวมันไก่สามพี่น้อง” ตั้งอยู่ชั้น B ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา เปิดตั้งตั้งแต่ เวลา 10.00 -02.00น. แวะไปอุดหนุนกันได้