'บิ๊กป้อม'ยันไร้'ปฏิวัติ'ระบุภาครัฐเข้าถึงโซเชียลมากกว่าผู้ชุมนุม

"บิ๊กป้อม" สวน "สนธิ" ไม่มี "ปฏิวัติ" เผย "ภาครัฐ" เข้าถึง "โซเชียล" มากกว่า "ผู้ชุมนุม" แจง ไม่ส่ง "ผู้สมัครอบจ." ในนาม "พปชร." หวั่น โดนยุบพรรค

พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เสนอทางออกประเทศให้มีการปฏิวัติ เปิดทางตั้งรัฐบาลแห่งชาติว่า ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่า ไม่มีการปฏิวัติ ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่กับการมีข้อเสนอดังกล่าวมาออกมาในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ พล..ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ตนไม่ทราบ

สำหรับการเดินทางมากระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจเพื่อสังคม (ดีอีเอส) วันนี้ พล..ประวิตร กล่าวว่าไม่ได้มามอบหมายอะไรเป็นพิเศษกับ ดีอีเอส เป็นเพียงการตรวจการปฏิบัตรงานกระทรวงตามวงรอบ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ ผู้ชุมนุมใช้ช่องทางดิจิทัลเป็นสื่อหลักในการรวมพล ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า เขาติดตามอยู่แล้ว ส่วนที่หลายกระแสระบุว่า ภาครัฐยังเข้าถึงโซเชียลไม่เท่ากับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น พล..ประวิตร ย้อนถามสื่อมวลชนว่า "คุณรู้ได้อย่างไร ผมเข้าถึง เข้าถึงมากกว่า"

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  มีมติไม่ส่งผู้สมัครองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรืออบจ.นั้น พล..ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูที่กฎหมาย ถ้าส่งแล้วยุบพรรคตน จะส่งทำไม ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อกฎหมาย เพราะ ..ไปยุ่งเกี่ยวไม่ได้ แต่หากไม่ใช้ ..เราจะส่งอย่างไร ก็ต้องดูอีกครั้งว่าจะทำอย่างไร

ทั้งนี้ กรณีการส่งตัวแทนไปเทียบเชิญพรรคต่างๆเข้าร่วมกรรมการสมานฉันท์ แต่ท่าทีของฝ่ายค้าน ไม่ตอบรับนั้น พล..ประวิตร กล่าวว่า ให้เป็นกลไกในการดำเนินการ