'โมลาเบ' เริ่มแผลงฤทธิ์ กทม. ฝนตกหลายพื้นที่

'โมลาเบ' เริ่มแผลงฤทธิ์ กทม. ฝนตกหลายพื้นที่

กรุงเทพฯ เริ่มมีฝนตกเล็กน้อยสลับปานกลางในหลายพื้นที่ คาดจะมีฝนตกสลับหยุดนิ่งไปจนถึงช่วงเย็น ขณะที่ปริมณฑลฝนเริ่มเทกระหน่ำบางแล้ว

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 29 ต.ค. 63 เรื่อง พายุดีเปรสชัน "โมลาเบ" (พายุระดับ 2) ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวจากประเทศสาธารณะรัฐประชาชนลาว (สปป.ลาว) เข้าสู่ประเทศไทย โดยกำลังเคลื่อนตัวผ่านทางภาคอีสาน โดยเฉพาะในพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดร้อยเอ็ด และอีกหลายจังหวัดในภาคอีสาน

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2563 ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร ได้รายงานสภาพอากาศว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบปริมาณฝนเล็กน้อยสลับปานกลางฝั่งพระนครทั่วทุกพื้นที่เขต เคลื่อนตัวทิศใต้ เข้าสู่ฝั่งธนบุรี ในเวลาต่อไป

\'โมลาเบ\' เริ่มแผลงฤทธิ์ กทม. ฝนตกหลายพื้นที่

ขณะเดียวกันยังพบปริมาณฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง จ. นนทบุรี จ. ฉะเชิงเทรา จ.ปราจีนบุรี จ.นครนายก จ.ปทุมธานี จ.อยุธยา เคลื่อนทิศใต้ แนวโน้มคงที่ โดยปริมาณฝนสูงสุดอยู่ที่ เขตหลักสี่ 3.5 มิลลิเมตร

ต่อมาเวลา 10.30 น. พบปริมาณฝนเล็กน้อยปกคลุมทั่วพื้น เคลื่อนตัวทิศใต้ ปริมาณฝนสูงสุดเขตห้วยขวาง 11.5 มิลลิเมตร และยังพบปริมาณฝนเล็กน้อย จ. นนทบุรี จ. ฉะเชิงเทรา จ.ปราจีนบุรี จ.นครนายก จ.ปทุมธานี จ.อยุธยา เคลื่อนทิศใต้ แนวโน้มคงที่

\'โมลาเบ\' เริ่มแผลงฤทธิ์ กทม. ฝนตกหลายพื้นที่

อย่างไรก็ตาม พายุดีเปรสชัน "โมลาเบ" จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง ชาวเรือควรระมัดระวังการเรือ ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ คาดว่าจะมีฝนตกในระดับปานกลาง สลับหยุดนิ่ง ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ (29 ต.ค.) ไปจนถึงช่วงเย็น ซึ่งขอให้ประชาชนติดตามรายงานอากาศอย่างใกล้ชิด