'พปชร.'ปัดขัดแย้งภายในถึงไม่ส่งผู้สมัคร'นายกอบจ.'ในนามพรรค

'พปชร.'ปัดขัดแย้งภายในถึงไม่ส่งผู้สมัคร'นายกอบจ.'ในนามพรรค

"อนุชา" แจง "พปชร." ไม่ส่งผู้สมัคร "นายกอบจ." ในนามพรรค หวั่น ผิดพลาดทางกฎหมาย ปัด มีความขัดแย้งภายใน

ที่วัดระฆังโฆสิตาราม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐมีมติไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ว่า เพราะยังไม่มีความชัดเจน ในเรื่องของส..หรือฝ่ายการเมือง หรือข้าราชการการเมืองห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยปกติแม้เวลานอกราชการก็ไม่สามารถไปช่วยเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นได้ ทางพรรคจึงมีมติดังกล่าว คือไม่ยุ่งกับการเมืองท้องถิ่น ที่เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับกฎหมายโดยตรง

ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต่างคนต่างคิด แต่พปชร. ไม่อยากทำให้เกิดข้อผิดพลาดทางกฎหมาย ตรงนี้ถือเป็นประเด็นหลัก ไม่มีเรื่องข้อขัดแย้งอย่างอื่น สิ่งที่ทางพรรคได้คุยกัน เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายและได้มีการคุยกันในคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ทำหนังสือถามไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ชี้แจง ซึ่งยังไม่ปรากฏออกมา แต่เท่าที่รู้ฝ่ายการเมืองมีแนวโน้มที่จะไปยุ่งเกี่ยวเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ได้

นายอนุชา กล่าวว่า หากกกต. ระบุว่า ฝ่ายการเมืองสามารถเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่นได้ ก็ค่อยคุยกันอีกครั้ง แต่ตอนนี้เราต้องมีมติไปส่วนหนึ่งก่อน เพื่อหยุดกระแส และสิ่งที่จะพูดกันเกินเลยไป ส่วนจะต้องพูดคุยกับพรรคร่วมเพื่อให้เข้าใจในทิศทางเดียวกัน ไม่แข่งกันเองหรือไม่นั้น ทุกพรรคต้องคิดอ่าน แต่ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้พูดคุยกัน และยังไม่มีความคิดว่าจำเป็นต้องพูดคุยกัน