โตคิว เตรียมถอนตัวตลาดเมืองไทย

โตคิว เตรียมถอนตัวตลาดเมืองไทย

เอ็มบีเค เตรียมแผนพัฒนาพื้นที่ "โตคิว" หลังนโยบายบริษัทแม่ โตคิว กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น ประกาศยุติดำเนินกิจการ สาขาสุดท้าย เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ต้นปีหน้า

รายงานข่าวจาก บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ตามที่มีข่าวประกาศยุติการดำเนินธุรกิจของห้างสรรพสินค้าโตคิว สาขาศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จากนโยบายของโตคิว กรุ๊ป ที่ถอนตัวจากการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เพราะประสบปัญหาผลประกอบการจากสถานการณ์วิกฤตโควิด -19 นั้น

ทางศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว และได้เตรียมแผนรองรับเพื่อพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าโตคิวไว้เรียบร้อยแล้ว ตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค เพื่อตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจสูงสุด ของผู้มีส่วนได้เสียในทุกมิติ ทั้งลูกค้า คู่ค้า และผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินธุรกิจให้เติบโต อย่างมั่นคงและยั่งยืน และรักษามาตรฐานความเป็นศูนย์การค้าชั้นนำอยู่คู่สังคมไทยต่อไป

อย่างไรก็ดี ก่่อนหน้านี้ ค้าปลีกสัญชาติญี่ปุ่น "โตคิว" ได้ทำการต่อสัญญาเช่าพื้นที่กับเอ็มบีเคไปเรียบร้อยแล้ว เป็นระยะเวลา 9 ปี ก่อนที่ โตคิว กรุ๊ป จะประกาศถอนตัวจากตลาดเมืองไทย โดยคาดว่าจะปิดบริการในต้นปี 2564 นี้