'ปชป.' เชื่อม็อบ-ฝ่ายค้าน ส่งตัวแทนนั่ง คกก.สมานฉันท์

'ปชป.' เชื่อม็อบ-ฝ่ายค้าน ส่งตัวแทนนั่ง คกก.สมานฉันท์

"ราเมศ" ยังเชื่อฝ่ายค้าน-ม็อบ ยึดประโยชน์ประเทศ พร้อมนั่งคณะกรรมการสมานฉันท์ แก้วิกฤติชาติ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีข้อเสนอของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคในเรื่องการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ว่า ข้อเสนอของนายจุรินทร์ ต้องถือว่าได้รับเสียงตอบรับ เห็นพ้องจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี มีเจตนารมณ์ต้องการให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ การพูดคุยเพื่อแสวงหาความเห็นพ้องต้องกันจากทุกฝ่าย จะทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศ โดยขณะนี้ระหว่างที่รอประธานรัฐสภา ในเรื่องของการแต่งตั้งคณะกรรมการ ที่ได้ประสานไปยังสถาบันพระปกเกล้า ที่มีผู้ทรงคุณวุฒิในด้านต่างๆ เพื่อศึกษารูปแบบและโครงสร้างของคณะกรรมการ

นายราเมศ กล่าวว่า ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดเตรียมข้อมูลเบื้องต้น เพื่อสนับสนุนการพิจารณาของคณะกรรมการสมานฉันท์ที่จะเกิดขึ้น ตามเจตนารมณ์ของนายจุรินทร์ ที่ต้องการหาทางออกให้กับประเทศอย่างแท้จริง ส่วนที่มีความเป็นห่วงว่าฝ่ายค้านและฝ่ายผู้ชุมนุมจะไม่เข้าร่วมในคณะกรรมการชุดดังกล่าวนั้น ส่วนตัวไม่อยากให้คิดไปก่อนล่วงหน้า เพราะจากการพูดคุยกับหลายคนที่อยู่ฝ่ายค้าน ก็เห็นด้วยที่จะเข้ามามีส่วนร่วม และเชื่อว่าตัวแทนผู้ชุมนุมก็จะส่งตัวแทนมาร่วมด้วย

"การตั้งต้นด้วยการยึดประโยชน์ของประเทศนั้นเชื่อว่าไม่มีใครปฏิเสธเรื่องนี้ มาช่วยกันคิด ร่วมกันทำ เมื่อเห็นพ้องต้องกันแล้ว ใครมีหน้าที่ส่วนไหนก็ไปปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลตามแนวทางที่เห็นพ้องต้องกัน ก็จะทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้"นายราเมศ กล่าว