เช็คกระแส 'คนละครึ่ง' การใช้งานเติมเงิน 'เป๋าตัง'

เช็คกระแส 'คนละครึ่ง' การใช้งานเติมเงิน 'เป๋าตัง'

ติดตามความคืบหน้า เช็คกระแส "คนละครึ่ง" การใช้งานเติมเงิน "เป๋าตัง"

กระแสการตอบรับโครงการ "คนละครึ่ง" ตามนโยบายรัฐบาล ตรวจสอบร้านค้า ยกตัวอย่าง กรณีร้านค้าย่านชุมชนตลาดเกาะเสือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนใหญ่พึงพอใจต่อมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ผ่านโครงการคนละครึ่ง มองว่า มาตรการดังกล่าว นอกจากทำให้ประชาชนตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้น ยังทำให้ร้านค้า มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

เจ้าของร้านของชำ บ.บัวดำ ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 2 ย่านตลาดชุมชุมเกาะเสือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยว่า มาตรการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ผ่านโครงการคนละครึ่ง เปิดโอกาสให้ร้านค้าขนาดเล็ก หรือ หาบเร่แผงลอย เข้าร่วมโครงการ นอกจากช่วยต่อลมหายใจให้ร้านค้าเล็กๆมีรายได้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ร้านค้าขนาดเล็กเข้าถึงสวัสดิการจากทางภาครัฐมากขึ้น

160393563777

ในส่วนของร้านค้า ภายหลังเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิ์ พบว่า มีประชาชนทั้งที่เป็นลูกค้าประจำ และลูกค้า ที่ค้นหาร้านค้าผ่าน app เป๋าตัง มาใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย โดยสินค้าที่ซื้อส่วนใหญ่ เป็นสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ และ น้ำมัน โดยทางร้านยังคงขายในราคาปกติ และต้องเตรียมสินค้าเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชน

นอกจากนี้ ยังแนะนำวิธีการและขั้นตอนการใช้งาน รวมไปถึง ยังให้บริการ เติมเงินลงในแอปเป๋าตัง ให้กับลูกค้า ที่ไม่สะดวกในการโอนเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้แต่ละวัน มีลูกค้าทั้งที่มาใช้บริการ และขอรับบริการเติมเงินเพื่อใช้งาน ผ่านแอปเป๋าตังอย่างไม่ขาดสาย

ส่วนของประชาชนที่มาใช้บริการ ส่วนใหญ่พอใจกับมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ผ่านโครงการคนละครึ่ง เพราะนอกจากช่วยลดภาระค่าครองชีพแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้ประชาชน มีความต้องการอยากซื้อสินค้ามากขึ้น พร้อมขอบคุณรัฐบาล ที่มีมาตรการช่วยเหลือประชาชน และกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยหลังสถานการณ์โควิด-19

160393565116

160393566929