'ก้าวไกล' ผิดหวังคำวินิจฉัย 'ธัญญ์วาริน' พ้นส.ส.ปมถือหุ้นสื่อ

'ก้าวไกล' ผิดหวังคำวินิจฉัย 'ธัญญ์วาริน' พ้นส.ส.ปมถือหุ้นสื่อ

'ก้าวไกล' ผิดหวังคำวินิจฉัย 'ธัญญ์วาริน' พ้นส.ส.ปมถือหุ้นสื่อ ข้องใจเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ

เมื่อเวลา 20.00น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ต้องพ้นสภาพความเป็นส.ส.ด้วยคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจากกรณีถือหุ้นสื่อเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งส.ส.ในนามพรรคอนาคตใหม่ ได้แถลงข่าวเพื่อแสดงท่าทีต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของพรรคก้าวไกล

ทั้งนี้ นายพิธา กล่าวว่า พรรคก้าวไกลแม้ว่จะรู้สึกผิดหวัง แต่ก็ไม่รู้สึกเกินคาดหมายแต่อย่างใด เพราะเคยมีกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อย่างไรก็ตาม ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับนายธัญญ์วารินเพราะได้ต่อสู้ในเรื่องสิทธิมนุษยชนและความหลากหลายทางเพศ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่านายธัญญ์วารินได้พิสูจน์ตัวเองแล้ว

"แม้วันนี้นายธัญญ์วาริน จะพ้นความเป็นส.ส.แต่ก็ได้เป็นสัญลักษณ์ทางการเมืองและสังคมไทยที่ไม่ว่าใครจะถูกกดทับแค่ไหนก็สามารถไปสู่ความฝันนั้นได้ พวกเราทุกคนจะต่อสู้ในสิ่งที่นายธัญญ์วารินได้เริ่มต้นเอาไว้ และพรรคก้าวไกลจะมีที่พิเศษของนายธัญญ์วารินเสมอไป" นายพิธากล่าว 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า นำไปสู่การตั้งคำถามว่าเจตนารมณ์ทางกฎหมายคืออะไรกันแน่ การต้องห้ามในการถือหุ้นสื่อนั้นควรเป็นไปในลักษณะที่ป้องกันไม่ให้นักการเมืองใช้สื่อเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตนเอง แต่จะเห็นได้ว่ากรณีของนายธัญญ์วารินเป็นลักษณะของการรับจ้างผลิตสื่อและการประสานงานด้านต่างๆ ไม่ใช่สื่อในความหมายที่จะเข้าไปมีผลแทรกแซงในทางการเมือง ตรงนี้เป็นอีกตัวอย่างว่ากฎหมายมีเจตนารมณ์อย่างไร พรรคก้าวไกลอยากตั้งคำถามถึงความบิดเบี้ยวของกฎหมายและรัฐธรรมนูญ

ด้าน นายธัญญ์วาริน กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ต่อสู้เรื่องสิทธิความหลากหลายทางเพศเพื่อสะท้อนให้สังคมเห็น และการที่ได้มาเป็นส.ส.ก็เพื่อทำหน้าที่นี้ ต่อให้วันนี้ไม่ได้เป็นส.ส.แล้วแต่มั่นใจว่าสิ่งที่ได้ทำมาตลอด ก็จะยืนยันว่าสิ่งที่ทำมาได้ทำอย่างถูกต้อง ตนเองไม่ได้ยึดติดกับการเป็นส.ส.แต่อย่างใด 

"อยากบอกคนที่เชื่อในอุดมการณ์เดียวกันว่าตนเองยังไม่ได้ไปไหน แต่จะยังเป็นผู้แทนราษฎรตลอดชีวิต" นายธัญญ์วาริน กล่าว 

160389122899