'บิ๊กตู่'อารมณ์ดีเดินทัก'ครม.'เป็นกันเองแจงเร่ง'แก้รธน.'ให้เร็วที่สุด

'บิ๊กตู่'อารมณ์ดีเดินทัก'ครม.'เป็นกันเองแจงเร่ง'แก้รธน.'ให้เร็วที่สุด

"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี เดินทัก "ครม." เป็นกันเอง แจง กลางที่ประชุม หนุน "แก้รธน." ได้เร่งให้เร็วที่สุด "วิษณุ" เผย เลือกตั้ง "นายกอบจ." ใช้รูป "นายกฯ-รมต.-ส.ส." หาเสียง ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล..ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน นั้น นายกฯ ค่อนข้างอารมณ์ดี โดยได้เดินทักทายรัฐมนตรีอย่างเป็นกันเอง ขณะที่ในช่วงท้ายการประชุม พล..ประยุทธ์ ได้กล่าวกับครม. ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เห็นด้วยและสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และได้เร่งให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เร็วที่สุด

ขณะที่การตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์นั้นให้เป็นหน้าที่ของรัฐสภา ทางรัฐบาลพร้อมสนับสนุน แต่ประเด็นเรื่องของแกนนำผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรที่จะเข้าร่วมนั้น ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าใครเป็นแกนนำ เนื่องจากผู้ชุมนุมบอกว่าทุกคนเป็นแกนนำ จึงไม่รู้ว่าใครเป็นแกนนำที่แท้จริง นอกจากนั้นพล..ประยุทธ์ ยังได้ปรารภในช่วงหนึ่งของการประชุม ถึงเทศกาลลอยกระทงที่กำลังจะมาถึงว่าการลอยกระทงก็เพื่อลอยสิ่งไม่ดีออกไป อย่าสาบแช่งใคร เพราะจะเข้าตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงระหว่างการประชุมครม.ถึงการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่าอีกไม่กี่วันคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คงมีคำตอบเกี่ยวกับกติกาและข้อกำหนดสำหรับเลือกตั้งท้องถิ่น ตามที่พรรคการเมืองได้สอบถามไป โดยเฉพาะเรื่องการหาเสียง ซึ่งนายวิษณุ ระบุว่า ข้าราชการการเมืองจะไปช่วยผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หาเสียงไม่ได้ รวมถึงไม่สามารถนำภาพของข้าราชการการเมือง อาทิ นายกฯ , รัฐมนตรี รวมถึง .. ไปใช้ประกอบการหาเสียงได้