"สิระ" ยื่น "ชวน" สอบจริยธรรม "วิสาร"

"สิระ" ยื่น "ชวน" สอบจริยธรรม "วิสาร"

ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จ่อยื่นเรื่อง สอบ "วิสาร" ปมใช้มีดกรีดแขนประท้วง พร้อมบอกจะยื่นถอนถอนผ่าน ป.ป.ช. ด้วย แถมข้องใจ "ชวน"​ ไม่ทำหน้าที่ ตรวจอาวุธก่อนเข้าห้องประชุม

      นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าตนเตรียมยื่นเรื่องต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฐานะประธานกรรมการจริยธรรม สภาฯ ให้ตรวจสอบจริยธรรมของนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กรณีกรีดแขนตนเองกลางที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา สมัยวิสามัญ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม และจะเสนอเรื่องถอดถอน ไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ชง) ด้วย ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นพฤติกรรมใช้ความรุนแรงและเป็นแบบอย่างให้กับผู้ชุมนุม ซึ่งขัดต่อข้อเรียกร้องสิทธิมนุษยชนที่ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง

     "ผมเสียใจต่อการกระทำของนายวิสาร ถึงต้องบอกว่าสมน้ำหน้า เจ็บตัวฟรี โดนสังคมประณาม ไม่มีวุฒิภาวะ ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา เหมือนเด็กที่รียกร้องความสนใจ ไม่ได้แก้ปัญหาอะไร แผลนี้น่าจะจารึกในหัวใจของท่าน ว่าสร้างความเสื่อมเสียให้ท่าน จึงไม่สมควรที่จะเป็นส.ส.อีกต่อไป   อีกทั้งผมมองว่าสิ่งที่ท่านทำอาจเพราะต้องการกระแส และหวังประโยชน์เกี่ยวเนื่องกับการลงเลือกตั้งนายกอบจ. ของบุตรสาว" นายสิระ กล่าว

       นายสิระ กล่าวด้วยว่าตนข้องใจกรณีที่นายชวน ไม่ทำหน้าที่ต่อการตรวจสอบการนำอาวุธเข้ามายังห้องประชุม ระบุเพียวว่าขอให้ใจเย็น หากนายวิสารไปกระทำกับส.ส.ที่นั่งข้างๆ เพราะอารมณ์แปรปรวนจะทำเช่นไร.