'บิ๊กป้อม' ระบุ ครม.ถกตั้ง 'คณะกรรมการสมานฉันท์' หาทางออกประเทศ

'บิ๊กป้อม' ระบุ ครม.ถกตั้ง 'คณะกรรมการสมานฉันท์' หาทางออกประเทศ

'พล.อ.ประวิตร' ย้ำ ครม. จะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้เกิดความปรองดอง พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นศาลตัดสินคดี ส.ส.ถือหุ้นสื่อวันนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการหารือการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อหาทางออกประเทศได้ข้อสรุปแล้วหรือไม่ว่า ก็มีการตั้งกรรมการ ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย ส่วนคาดหวังว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมาร่วมพูดคุยด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ก็แล้วแต่ ส่วนถ้าหากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่เข้าร่วมจะหาทางออกประเทศได้หรือไม่นั้น ก็คิดเอา ว่าจะหาทางออกทางไหน แต่เราก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะทำให้เกิดความปรองดอง

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้มาปรึกษาหรือไม่ว่าจะไม่ลาออก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ขอตอบ และเมื่อถามว่าภารกิจที่นายกรัฐมนตรีบอกว่าจะต้องทำงานจนกว่าไม่มีโอกาสได้ทำ คือ ภารกิจอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เยอะไม่หมด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เลือกเข้ามาก็ 4 ปี 1 สมัย แต่ก็เป็นความคิดของนายกฯ ต้องไปถามนายกฯ 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยกรณี ส.ส.ถือหุ้นสื่อ จำนวน 64 คน โดยมีรายชื่อ ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายสุชาติ ชมกลิ่น รวมอยู่ด้วย พรรคมีความกังวลเรื่องนี้หรือไม่ว่า ต้องให้ศาลตัดสินมาก่อน แล้วแต่ศาลจะตัดสิน