"สุทิน" หวั่น "กรรมการสมานฉันท์" เล่นบทยื้อเวลา-ผู้ชุมนุมคาใจ

"สุทิน" หวั่น "กรรมการสมานฉันท์" เล่นบทยื้อเวลา-ผู้ชุมนุมคาใจ

หลัง "นายกฯ-ประธานรัฐสภา" รับข้อเสนอตั้งกรรมการสมานฉันท์ ประธานวิปฝ่ายค้าน ห่วงจะทำให้ผู้ชุมนุมเข้าใจว่าเป็นกันชนให้รัฐบาล พร้อมเสนอให้แก้รธน. ม.272 เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

     นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิป ฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไป อินไซด์ไทยแลนด์ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ต่อการเสนอตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ปรองดองเพื่อแก้ปัญหาการเมือง ว่า  ตนกังวลว่าจะทำให้ผู้ชุมนุมเข้าใจว่าคือการตั้งกันชนให้รัฐบาลและยื้อเวลา ทั้งนี้ในยุคการเมืองหนึ่งไม่สามารถใช้งานได้  ขณะที่ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุนั้น เป็นเรื่องระยะยาวที่อาจบิดพร้ิวได้ ดังนั้นในทางออกของปัญหาการเมืองควรทำให้สังคมเชื่อมั่น ทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยส่วนตัวมองว่าแก้รัฐธรรมนูญเฉพาะหน้าต้องแก้ไขมาตรา 272 ว่าด้วยอำนาจของส.ว.ที่ร่วมลงมติเลือกนายกฯ ส่วนระยะยาวคือการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญยกร่างใหม่ทั้งฉบับ ขณะที่ประเด็นการชุมนุมที่เรียกร้องนั้นเชื่อว่าจะคลี่คลายหากทำให้มีความชัดเจน

       นายสุทิน กล่าวถึงการกรีดแขนของนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยว่า เหนือความคาดหมาย ตนนั่งในสภาฯ ไม่กล้าดู หลายคนในพรรคและครอบครัวของนายวิสาร ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ตนมองว่าการกระทำขนาดนั้นได้ คือ การเสียสละ และต้องการสร้างความตระหนักขั้นสูงกับผู้ที่รับผิดชอบ ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่านายวิสารไม่มีเจตนาแอบแฝง ตามที่บางฝ่ายประเมินว่าคือการเล่นละคร

160385283796

ส.ส.วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กรีดแขนตนเองกลางที่ประชุมรัฐสภา (27ตุลาคม63) เพื่อประท้วงนายกฯ ต่อการไม่ยอมแก้ปัญหาผู้ชุมนุม