'Re-Life Collection' กระเป๋าจากอุปกรณ์ช่วยชีวิต ที่อาจชุบชีวิต 'การบินไทย'

'Re-Life Collection' กระเป๋าจากอุปกรณ์ช่วยชีวิต ที่อาจชุบชีวิต 'การบินไทย'

“การบินไทย” เดินหน้าไอเดียใหม่ ดัดแปลงเสื้อชูชีพและแพยางบนเครื่องบินที่ปลดระวางมาเป็นกระเป๋า “Re-Life Collection” รับกระแสรักษ์โลก ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

หลังจากส่ง “ปาท่องโก๋การบินไทย” ให้ดังกระหึ่มโซเชียล ถึงทีของ “สายแฟ” กับการเปิดตัวกระเป๋า Re-Life Collection จาก THAI Shop ที่ดัดแปลงมาจาก Life Vest (เสื้อชูชีพ) และ Slide Raft (แพยาง) บนเครื่องบิน ที่หมดอายุการใช้งานแล้ว โดย “การบินไทย” หวังให้ผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นใหม่นี้รับกับกระแสรักษ์โลก Circular Economy ด้วยการออกแบบในแนวคิด life vest x lifestyle ตอบสนอง Lifestyle ของนักเดินทาง

ชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า “การบินไทย” ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาขยะและผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจ จึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาตลอด

160384602330

160384602316

กระเป๋าคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด “Re-Life Collection” จึงเป็นการดำเนินการตามนโยบายด้านการบริหารจัดการทรัพยากร (Waste Management) โดยนำทรัพยากรที่มีอยู่ในธุรกิจมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด หรือ Upcycle ตามแนวทางของ Circular Economy หรือ เศรษฐกิจหมุนเวียน โดย THAI shop ได้สร้างสรรค์โดยนำ Life Vest และ Slide Raft บนเครื่องบิน ที่หมดอายุการใช้งานแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาจะถูกทำลายทิ้งให้กลายเป็นขยะ นำมาเพิ่มคุณค่าโดยออกแบบภายใต้แนวคิด life vest x life-style ที่คำนึงถึง Lifestyle ของลูกค้าเป็นหลัก และผลิตเป็นกระเป๋าทั้งหมด 6 แบบ

ได้แก่ Life CON-TAINER, Life CARRIER, Life SAVER, Life ORGANIZER, Life ROAMER, Life TREKKER เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อให้เหมาะกับ Lifestyle ของตนเอง ในราคาเริ่มต้น 390 บาท และบางแบบจะมี Serial Number ของ Life Vest แต่ละชิ้น ซึ่งนอกจากจะเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพยากรที่มีอยู่เดิมแล้ว ยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ “การบินไทย” อีกทางหนึ่งด้วย

160384602367

“กระเป๋า “Re-Life Collection” เป็นคอลเลคชั่นแรกที่เกิดขึ้นภายใต้ Project : RE (โปรเจกต์ อาร์ อี) โดยมีทีมพนักงานการบินไทยเป็นผู้คิดริเริ่ม สร้างสรรค์ และออกแบบ นอกจากนี้ ชื่อ “Re-Life Collection” ยังเปรียบได้กับ Life Vest และ Slide Raft ที่หมดอายุการใช้งานแล้ว จะถูกทำลายทิ้งให้กลายเป็นขยะ แต่บริษัทฯ นำมาเพิ่มคุณค่าให้กลับมามีชีวิตใหม่และมีประโยชน์อีกครั้ง ทั้งนี้ บริษัทฯ จะไม่หยุดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการสูญสียทรัพยากร เพื่อบรรลุเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน”

กระเป๋าจาก “Re-Life Collection” จะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าที่ THAI Shop ผ่านเว็บไซต์ thaishop.thaiairways.com ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 14.19 น. เป็นต้นไป จนกว่าสินค้าจะหมด