หาม 'วิสาร' ส่งรพ. 'คนใกล้ชิด' เผยเครียด-คิดก่อเหตุตั้งแต่เมื่อวาน

หลัง "วิสาร เตชะธีราวัฒน์" ส.ส.พรรคเพื่อไทย กรีดแขนประท้วง "นายกฯ"​ กลางรัฐสภา ล่าสุดนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว พบ 3 บาดแผลใหญ่ เจ้าตัวกำลังใจดี เพื่อน ส.ส.ให้กำลังใจเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กรีดแขนตนเองกลางรัฐสภา ระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่ออภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 165 แล้ว ได้ถูกนำตัวส่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ห้องพยาบาลของรัฐสภา โดยจากการเปิดเผยของแพทย์ประจำรัฐสภา ระบุว่า บาดแผลของนายวิสารนั้นค่อนข้างฉกรรจ์ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยยุทธ

160379749534

ทั้งนี้ นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ซึ่งนั่งใกล้กับนายวิสาร ระหว่างการอภิปรายให้สัมภาษณ์ว่า นายวิสารมีอาการเครียดหนัก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม และเปรยว่าจะกรีดข้อมือด้วย โดยระหว่างที่นายวิสารจะตัดสินใจทำนั้นตนได้ห้ามแต่ไม่เป็นผล​

160379744915

     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นำตัวนายวิสาร ส่งโรงพยาบาลนั้น มีเพื่อนส.ส.เพื่อไทย อาทิ  นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ฐานะบุตรเขย และพบ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ฐานะบุตรสาว เข้าให้กำลังใจและติดตามไปโรงพยาบาลด้วย

  160379759694

ทั้งนี้ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า นายวิสาร มีความตั้งใจ และเตรียมพร้อมข้อมูลในการอภิปรายเป็นอย่างมาก  ทั้งนี้ตนเสียใจที่ไม่สามารถห้ามปรามได้ แม้จะนั่งอยู่ใกล้เคียง ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเพราะความเครียดต่อสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น

"ผมเชื่อว่าส.ส.วิสาร ไม่เจตนาทำสิ่งที่ขัดข้อบังคับการประชุม จึงขอให้ทุกคนแสดงความห่วงใยและร่วมให้กำลังใจ และขอให้มองในความห่วงใยต่อสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น ต้นเชื่อว่าบาดแผลครั้งนี้ถือเป็นบาดแผลของประเทศชาติที่หวังว่าจะหายและตกสะเก็ดโดยเร็วที่สุด" นายจักรพล กล่าว

เมื่อถามถึงอุปกรณ์ที่พกเข้าไปในห้องประชุม นายจักรพล กล่าวว่า เป็นมีดปอกผลไม้ธรรมดาเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งทางทางพรรคเพื่อไทยว่า ล่าสุดญาติได้เปลี่ยนเส้นทางนำตัวนายวิสารพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.วชิระ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลที่ใกล้ที่เกิดเหตุ คือ รัฐสภามากกว่า