'ม็อบปกป้องสถาบัน' เตือน อย่าจาบจ้วง เพราะสุดจะทนแล้ว

'ม็อบปกป้องสถาบัน' เตือน อย่าจาบจ้วง เพราะสุดจะทนแล้ว

'ม็อบปกป้องสถาบัน' เชื่อ มีคนเบื้องหลังป้อนชุดข้อมูล 'ม็อบราษฎร' ระบุ ปฏิรูปสถาบัน ไม่สมควรอย่างยิ่ง

ที่สวมลุมพินี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกปปส. และภรรยานายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ได้นัดหมายผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า "ไปร่วมแสดงจุดยืนปกป้องสถาบัน พบกันลานพระรูป ร.6 สวนลุมฯ วันอังคารนี้ 27 ต.ค. เวลา 5 โมงเย็น"
ขณะที่บรรยากาศก่อนเวลานัดหมายกลุ่มผู้ชุมนุมที่สวมเสื้อสีเหลืองได้ทยอยเดินทางกันมารวมตัว โดยมีแกนนำอาทิ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี นายสาธิต เซกัล ก็มาร่วมด้วย ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจุดยืนคือปกป้องสถาบัน อย่าจาบจ้วงสถาบัน

160379673490  

ทั้งนี้ นพ.ตุลย์ เปิดเผยว่า เขาบอกว่าพวกเขาทนไม่ไหวแล้ว แต่พวกเราก็ทนไม่ไหวเหมือนกัน สุดจะทนแล้ว เราถึงมากันในวันนี้ เพื่อบอกว่าเรารักในหลวง ดังนั้น การมาวันนี้เพื่อมาร้องเพลงปลุกใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมือง เราเห็นฮ่องกงเป็นตัวอย่างแล้ว ประท้วงแบบนั้นได้ซากปรักหักพัง แล้วน้องๆ จะเอาไปทำไม เราไม่รู้ว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง แต่เชื่อว่าต้องมีอย่างแน่นอน แต่ละชุดข้อมูลที่น้องๆ เอามาปราศรัย หรือที่เอามาเขียนข้อความบนโปสเตอร์ หรือที่นำไปยื่นที่สถานทูตเยอรมนี ล้วนเป็นเท็จ 
นพ.ตุลย์ กล่าวว่า น้องๆ จะเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก หรือเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็เรียกร้องไป แต่การเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง ตนจึงขอเรียกร้องถึงเยาวชนทั่วประเทศว่า อย่ามาย่ำยีหัวใจคนไทยด้วยการมาปราศรัยแบบนี้ เรารับไม่ได้อีกแล้ว

160379675271

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ยืนยัน เป้าหมายของเราไม่มีการปะทะ ส่วนการนัดหมายในวันที่ 31 ต.ค. เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ความรู้ประชาชน เป็นการแสดงออกทั้งการปกป้องสถาบัน และปกป้องรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม จะมีการนัดชุมนุมอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม ทางผู้ชุมนุมจะร่วมร้องเพลงชาติในเวลา 18.00 น. และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชัน 

160379677152