กลุ่มปกป้องสถาบัน แสดงพลังย้ำจุดยืนที่สวนลุมพินี

กลุ่มปกป้องสถาบัน แสดงพลังย้ำจุดยืนที่สวนลุมพินี

'หมอตุลย์-สาธิต เซกัล' ร่วมกิจกรรมกลุ่มปกป้องสถาบัน ที่สวนลุม เชื่อคนไทย 90% รัก'ชาติ-ในหลวง'


เมื่อวันที่ 27 ต.ค. จากกรณีที่นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ร่วมใจคนไทยใส่เสื้อสีเหลืองถือพระบรมรูปในหลวง ร.9 และ ร.10 มารวมตัวที่ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินีในวันนี้  เพื่อแสดงจุดยืนเพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
ล่าสุดมีประชาชนสวมสีเสื้อเหลืองทยอยเดินทางมาชุมนุม โดยมีการชูพระบรมฉายาลักษณ์​พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี  พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบรมฉายาลักษณ์​พระบรมวงศานุวงศ์​ พร้อมถือธงตรา​สัญลักษณ์​ ว.ป.ร. ธงชาติ ที่มีการประดับด้วยริ้บบิ้น​ธงชาติ ที่คาดผมธงชาติ และร่มธงชาติ

ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางมาต่างตะโกนว่า "เรารักพระเจ้าอยู่หัว​ ทรงพระเจริญ เรามาด้วยใจ มาแสดงออกเพื่อปกป้องสถาบัน เราจะสู้ไปด้วยกันไม่ต้องการให้ใครมาจาบจ้วง​สถาบัน หากอยากอยู่ประเทศไทยอย่าคิดล้มสถาบัน"

นอกจากนี้ยังมี นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ อดีตแกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี นายสาธิต เซกัล  อดีตแกนนำ กปปส.  มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว

160379611069

โดย นพ.ตุลย์ ให้สัมภาษณ์ ว่า การชุมนุมวันนี้เป็นการเตือนสติเยาวชนไม่ให้ออกมาชุมนุม ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้เกิดการเผชิญหน้า ปะทะกัน ขอให้น้องๆ กลับบ้าน ฟังเสียงคนไทยทั้งชาติที่ไม่ได้มีแต่น้องๆ เพียงกลุ่มเดียว การที่ออกมายื่นคำขาดเหมือนเป็นเด็กเอาแต่ใจตัวเอง ซึ่งควรจะไปยื่นกับพ่อแม่ที่บ้านตัวเอง การออกมาชุมนุมเรียกร้องแล้วบอกว่าตัวเองเป็นใหญ่ถือว่าเป็นการเข้าใจผิดอะไรบางอย่าง เพราะยังมีคยไทยที่รักชาติและในหลวงอยู่ทั่วประเทศ และมีมากกว่า 90% ทั้งนี้การที่เรียกร้องให้นายกฯ ลาออกคงไม่เป็นไร แต่ขออย่ามาย่ำยีหัวใจคนไทย 
โดยการใช้คำหยาบคายกับในหลวง หากอยากบอกอะไรท่านก็ให้ทำหนังสือไป เราเชื่อว่าเหตุการณ์ในบ้านเมืองท่านเข้าใจดี อย่างไรก็ตามยืนยันว่าขอให้น้องๆ กลับบ้านและไปค้นคว้าหาข้อมูล อย่าไปเชื่อนายสมศักดิ์ และนายปวิน 
160379613497

ด้านนายสาธิต เซกัล  อดีตแกนนำ กปปส. กล่าวว่า การออกมาเรียกร้องโดยใช้คำหยาบคายเป็นสิ่งไม่เหมาะสมที่จะเรียกว่าปัญญาชน โดยเฉพาะสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้คือการจาบจ้างสถาบัน ยืนยันว่าประชาชนส่วนใหญ่ในราชอาณาจักรไทยยังเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ถ้ามีความขัดแย้งก็ว่ากันไปอย่าถึงสถาบันเข้ามาเกี่ยว

ขณะที่ นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ้คว่า หลายคนเขียนมาถาม วันนี้ที่สวนลุมจะโปรแกรมยังไง ใครเป็นคนนำ มีกิจกรรมอะไร ขอตอบทางนี้ว่าการที่ ทยา ลงโพสต์ว่าจะไปร่วมชุมนุม ไม่ได้หมายความว่า ทยาเป็นแกนนำมวลชนแต่อย่างใด ความตั้งใจวันนี้เพียงแต่จะไปร่วมแสดงพลัง “คนรักสถาบัน” ไม่ต้องการ “ม๊อบชนม๊อบ”ไม่ต้องการ “ความรุนแรง”ไปด้วย “ความสงบ สันติ” เราจะเป็น 1 ในหลายๆคนที่ไปร่วมแสดงจุดยืน ว่าพวกเราไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่จาบจ้วงสถาบัน และจะร่วมปกป้องสถาบันสูงสุดให้คงอยู่คู่ประเทศไทยตลอดไป

160379615870