'อุ๊ หฤทัย'เรียกร้อง'สหรัฐฯ'หยุด'สงครามไฮบริด'ใน'ไทย'ทำคนแตกแยก

'อุ๊ หฤทัย'เรียกร้อง'สหรัฐฯ'หยุด'สงครามไฮบริด'ใน'ไทย'ทำคนแตกแยก

"อุ๊ หฤทัย" นำมวลชน แสดงออก หน้า "สถานทูตสหรัฐฯ" เรียกร้อง ยุติ "สงครามไฮบริด" ยัน "สถาบัน" ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเมือง ชี้ การถูกโจมตีเพื่อให้คนไทยแตกแยก เตรียมรวมตัวคนทั้งประเทศปกป้อง

ที่บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย นางสาวหฤทัย ม่วงบุญศรีหรืออุ๊ พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และเรียกร้องผ่านสถานทูตสหรัฐฯ ด้วยป้ายข้อความให้ยุติสงครามไฮบริดในประเทศไทย ขณะที่ผู้ชุมนุม ยืนยันว่า เรายอมไม่ได้ ประเทศของเราต้องมีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ ..หฤทัย เปิดเผยว่า เหตุผลที่เดินทางมาในวันนี้ เนื่องจากต้องการแสดงให้รับรู้และให้เคารพกิจการภายในของประเทศไทย ซึ่งปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ไทยและสหรัฐฯ ถือว่าเป็นมิตรประเทศอย่างยาวนาน ดังนั้น เรามาในฐานะฉันท์มิตร แต่วันนี้เกิดอะไรขึ้นในประเทศเรา ที่มีความแตกแยกทางความคิด ซึ่งในทางการเมืองถือว่าไม่เป็นไร แต่ตนเคยเตือนแล้วว่ามีการโจมตีสถาบัน เพื่อให้คนไทยแตกแยกทั้งนี้ ความขัดแย้งทางการเมืองหรือคิดต่างทางการเมืองไม่เป็นไร แต่จะใช้ประเทศไทยเปรียบกับฮ่องกงไม่ได้

160377180052

..หฤทัย กล่าวว่า การดึงสถาบันมาเกี่ยวกับการเมือง หรือการระบุว่าการรัฐประหารของพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยอ้างว่าสถาบันอยู่เบื้องหลังนั้นไม่เป็นความจริง ทำไมไม่คิดว่าการรัฐประหารเกิดขึ้นเพราะอะไร เพราะมีการฆ่ากัน ทำไมไม่บอกเด็กๆ และเร็วๆ นี้อาจรวมตัวมวลชนทั้งประเทศเพื่อปกป้องสถาบัน

"อย่าทำให้คนไทยแตกแยก เราจะสิ้นชาติ จำไว้ เลิกแตกแยก เลิกแทรกแซง นี่ประเทศไทยไม่ใช่ฮ่องกง" ..หฤทัย กล่าว