ยื่นประกัน 'อานนท์' 2 แสน ตร.อายัดตัวคดีชุมนุม 19 ก.ย.

ยื่นประกัน 'อานนท์' 2 แสน ตร.อายัดตัวคดีชุมนุม 19 ก.ย.

ศาล จ.เชียงใหม่ให้ประกันตัว "อานนท์" ด้าน ตร.ชนะสงคราม อายัดตัวเข้ากรุงเทพฯ ตามหมายจับฃศาลอาญาคดีชุมนุม 19 ก.ย.

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊คกรณีนายอานนท์ นำภา ทนายสิทธิมนุษยชน ถูกฝากขังระหว่างสอบสวนในคดีชุมนุม #เชียงใหม่จะทน ที่ประตูท่าแพ เมื่อวันที่ 9 .. 63 และวันนี้ครบกำหนดฝากขังผัดแรกหลังถูกคุมขังเป็นระยะเวลา 12 วันโดยเวลา 15.00 . ทนายความและนายประกันได้ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวอานนท์ โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาท ซึ่งมาจากกองทุนการประตัวของเครือข่ายนักวิชาการ

เวลา 15.50 . ศาลจังหวัดเชียงใหม่ให้ประกันตัวอานนท์ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า อานนท์จะถูกอายัดตัวต่อตามหมายจับของศาลอาญาในคดีชุมนุม 19 .. 63 ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ได้ขออายัดตัวจากเรือนจำกลางเชียงใหม่ไว้แล้ว โดยตำรวจสน.ชนะสงคราม จะเป็นผู้ควบคุมตัวอานนท์จากเรือนจำกลางเชียงใหม่เดินทางเข้ากรุงเทพฯโดยรถตู้และอนุญาตให้มีทนายความเดินทางไปด้วย 1 คน โดยยังไม่ชัดเจนว่า จะนำตัวไปที่ สน.ชนะสงคราม หรือ บก.ตชด.ภาค 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่เรือนจำกลางเชียงใหม่.แม่แตง .เชียงใหม่ซึ่งใช้เป็นที่ฝากขังนายอานนท์นำภา ได้มีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่แตง มารอรับตัว หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงครามได้ส่งหมายจับมาขออายัดตัวนายอานนท์ไปดำเนินคดีต่อที่ สน.ชนะสงครามกรุงเทพมหานครโดยคาดว่าจะมีการเดินทางโดยเครื่องบินและจะไปถึงที่สน.ชนะสงครามช่วงกลางดึกคืนนี้