'สมศักดิ์'แจงคุยแกนนำม็อบตามปกติ ปัดดีลปล่อยตัว-เลิกชุมนุม

'สมศักดิ์'แจงคุยแกนนำม็อบตามปกติ ปัดดีลปล่อยตัว-เลิกชุมนุม

"สมศักดิ์" แจงคุย3แกนนำม็อบสอบถามสารทุกข์สุขดิบตามปกติ ปัดดีลปล่อยตัว-เลิกชุมนุม

จากรกณีปรากฎภาพนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม มีการพบปะพูดคุยกับแกนนำคณะราษฎร63 ทั้งนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง 

ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แถลงชี้แจงกรณีดังกล่าว เป็นการตรวจเยี่ยมตามปกติดโดยได้มีการสอบถามสารทุกข์สุขดิบ ยืนยันว่า ไม่ได้ไปเจรจาให้ยุติการชุมนุม และแกนนำไม่ได้ร้องขอให้ปล่อยตัวชั่วคราว เพราะตนไม่มีอำนาจ

ทั้งนี้จากการพูดคุยทั้ง3คนเป็นห่วงเรื่องการสอบ ซึ่งตนได้ประสานหน่วยวิชาการมหาวิทยาลัย นำหนังสือเรียนเข้ามาในห้องขังเรียบร้อยแล้ว

ส่วนข้อกังวลที่มีการซอยผมและย้อมสี นายสมศักดิ์ ระบุว่า เป็นความห่วงใยของเจ้าหน้าที่ ซึ่งกรณีของนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง อยู่เพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่จึงเป็นห่วงเพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้อยู่ด้วยตลอดเวลา ประกอบที่นอนคับแคบ ต้องอยู่ 30 คนต่อ 1 ห้องขัง เกรงว่าเกิดเชื้อราและเชื้อโรค รวมไปถึงอาบน้ำไม่สะดวกเนื่องจากมีเวลาจำกัด และเจ้าตัวก็เข้าใจ

อย่างไรก็ดี ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม ขณะนี้ไม่ได้มีมาตรการตั้งรับผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมายังเรือนจำเพื่อขอให้ปล่อยตัวแกนนำ เชื่อว่ากลุ่มมวลชนจะอยู่ได้เพียงด้านนอกเท่านั้น