ผู้ชุมนุม “เสื้อเหลือง” หน้าสถานทูตเยอรมันสลายตัวแล้ว

ผู้ชุมนุม “เสื้อเหลือง” หน้าสถานทูตเยอรมันสลายตัวแล้ว

ผู้ชุมนุม “เสื้อเหลือง” หน้าสถานทูตเยอรมันสลายตัวแล้ว 'ทูตฯ' พร้อมส่งหนังสือถึง "รัฐบาลเยอรมัน" ด้าน "ทนายนกเขา" เตือน "ม็อบราษฎร" จะ "ปฏิรูปสถาบัน" ถามคนทั้งประเทศก่อน ลั่นไม่เอาประธานาธิบดี

เวลา  14.20 . ภายหลังการยื่นหนังสือถึงท่านทูต Georg Schmidt ภายในสถานเอกอัคราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ทางแกนนำผู้ชุมนุมได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี เราได้เข้าไปเจอท่านทูตโดยตรงพูดคุยอย่างเป็นกันเอง โดยท่านทูตระบุว่า เคารพความเห็นต่างทางการเมืองของไทย และขอบคุณที่มากันอย่างสงบทั้งนี้ ทางสถานทูตฯ จะได้ส่งหนังสือถึงรัฐบาลเยอรมนีต่อไป ว่าขอให้เคารพสิทธิทางการเมืองของไทย

ขณะที่นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา กล่าวปราศรัยว่า ฝากนักศึกษาศึกศาประวัติศาสตร์ให้ชัดเจน ถ้าใช้คำว่าคณะราษฎร ให้กลับไปดู คณะราษฎร 2475 ที่ได้ทำข้อตกลงกับสถาบัน 1.ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรเดียวแบ่งแยกไม่ได้ ใครจะเปลี่ยนแปลงสู่ระบบสาธารณรัฐ ผิดรัฐธรรมนูญ ดังนั้น อย่าทำคณะราษฎรเสียหาย โดยข้อตกลงคือจะปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ถ้าอ้างต้องยุติชุมนุมทันที

ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับทางการเมือง การขับไล่รัฐบาล เราก็ไล่มาแล้ว และถ้าจะปฏิรูปสถาบัน ต้องถามคนทั้งประเทศ มีการกระทำหลายอย่างที่มิบังควร และเราไม่เอาคนที่จะมาเป็นประธานาธิบดี

ทั้งนี้ในเวลา 14.45 . แกนนำประกาศสลายตัว หน้าสถานทูตฯ