ICHI - ซื้อ

ICHI - ซื้อ

วิตามินแรง ไม่แกงนะ

เครื่องดื่มผสมวิตามินจะเป็นสินค้าหลักที่ช่วยเพิ่มกำไรของอิชิตันในอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยคาดว่ากำไรจะเติบโตเฉลี่ย 3 ปีที่ 23%CAGR ซึ่งการเติบโตของยอดขายมาจากการกระจายสินค้าสู่ตลาด Traditional trade มากขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้มี economy of scale เพิ่มขึ้น ผลักดันให้อัตรากำไรขั้นต้นโดยรวมสูงขึ้น เราแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 16.4 บาท/หุ้น ประเมินมูลค่าแบบ DCF ที่ 7.3%WACC

 

กระแสรักสุขภาพ ช่วยเพิ่มยอดขายให้เครื่องดื่มผสมวิตามิน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาสินค้าด้านสุขภาพ/การออกกำลังกายมียอดขายเพิ่มขึ้น และเร่งตัวขึ้นในช่วงการระบาดของ Covid-19 เช่นเดียวกับมูลค่าตลาดของเครื่องดื่มวิตามินซี และน้ำผสมวิตามิน ที่เติบโต 47%yoy (4M20) และ89%yoy (9M20) ตามลำดับ อิชิตันจึงคว้าโอกาสนี้ในการออกสินค้าเครื่องดื่มผสมวิตามิน 3 ผลิตภัณฑ์ โดยเราคาดว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้จะยังคงมีส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าการแพร่ระบาดของ Covid จะหายไป

 

เจาะตลาด TT เพื่อเพิ่ม economy of scale ผลักดันอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น

การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในตลาดเครื่องดื่มวิตามินที่มีการแข่งขันสูง อิชิตันวางแผนที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในขนาดที่เล็กลง (10 บาท) ให้กับ TT ซึ่งจะช่วยให้อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับสูง ใน 1H20 อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเป็น 20.6% (ไฮซีซัน) ถ้าตามการคาดการณ์ที่ดีที่สุด เราคาดว่ายอดขายเครื่องดื่มวิตามินของ ICHI จะเติบโตขึ้น 13% ต่อปี CAGR ในช่วงปี 2021F-2025F และอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้นเป็น 27% ในปี 2025F

 

ธุรกิจ JV ในอินโดนีเซียพลิกกลับมามีกำไร

เราคาดว่าตั้งแต่ปี 2020F ธุรกิจ JV ในอินโดนีเซียจะไม่สร้างผลขาดทุนเฉลี่ย 100 ล้านบาท/ปีให้กับ ICHI เนื่องจาก บริษัทร่วมทุนมีความเข้าใจตลาดอินโดนีเซียดีขึ้น และสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ดึงดูดความสนใจของคนในท้องถิ่นได้มากขึ้น

 

เริ่มต้นคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 16.4 บาท/หุ้น

ราคาเป้าหมายใช้การประเมินมูลค่าด้วยวิธี DCF ที่ 7.3% WACC จากกระแสการใส่ใจสุขภาพที่เพิ่มขึ้นจะช่วยหนุนความต้องการเครื่องดื่มผสมวิตามินให้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวช่วยเพิ่มกำไรให้กับบริษัท เราประเมินกำไรสุทธิ 3Q20 ที่ 129 ล้านบาท (+78% yoy, -13% qoq) และกำไรทั้งปีที่ 549 ล้านบาท (+ 35% yoy)