MINT - อยู่ระหว่างทบทวน

MINT - อยู่ระหว่างทบทวน

กังวลการปิดเมือง

เราคาดว่า MINT จะมีผลขาดทุนปกติที่ 5พันลบ. สำหรับ 3Q20 ฟื้นตัว QoQ จากการเปิดทำการโรงแรมและร้านอาหารอีกครั้ง แต่ยังคงลดลงอย่างมาก yoy ผลการดำเนินงานุทุกด้านใน 3Q20 ยังคงต่ำกว่าระดับก่อน Covid-19 โดยธุรกิจอาหารมีการฟื้นตัวดีที่สุด (SSSg -12% yoy) ในขณะธุรกิจโรงแรมมีการฟื้นตัวเพียงเล็กน้อย ด้วยอัตราการเข้าพักที่ยังทำให้เกิดผลขาดทุนที่ระดับ 20-26% เราเชื่อว่าอาจมีความเสี่ยงจากการประมาณการของเราและราคาเป้าหมาย จากการติดเชื้อระลอกที่สองในยุโรป ดังนั้นเราจึงอยู่ระหว่างทบทวนคำแนะนำ และจะปรับประมาณการของเราหลังจากผลประกอบการ 12 พ.ย.

 

คาดว่า 3Q20F จะขาดทุนปกติ 5พันลบ. จากการฟื้นตัวที่จำกัดของธุรกิจโรงแรม

ซึ่งผลการดำเนินงานจะฟื้นตัว qoq จากขาดทุนปกติ 7.2พันลบ. ใน 2Q20 จากการเปิดทำการของโรงแรมและร้านอาหาร แต่ขาดทุนแย่กว่ากำไรปกติ 1.4พันลบ.ใน 3Q19 จากรายได้ที่ยังต่ำกว่าระดับก่อน Covid-19 จากการฟื้นตัวที่จำกัดในทุกธุรกิจ ผลขาดทุนมาจากโรงแรมที่มีอัตราทดที่สูงและอัตราการเข้าพักที่ต่ำกว่าระดับคุ้มทุน

 

การบริโภคภายในไทยที่อ่อนแอทำให้การเติบโตของยอดขายร้านค้าเดิม (SSSg) ฟืนตัวจำกัด; NH กระทบจากการระบาดระลอกที่สองในยุโรป

ธุรกิจอาหารยังคงเป็นธุรกิจที่มีการฟื้นตัวที่ดีที่สุด โดยคาดว่ายอดขายสำหรับ 3Q20F จะอยู่ที่ 4.79 พันลบ. (-11% yoy, +24% qoq) การลดลงของยอดขาย yoy เป็นผลจากการลดลงของ SSSg สู่ -12% yoy จาก SSSg ของธุรกิจอาหารในไทยอยู่ที่        -15% yoy จากยอดขายของร้านอาหารนั่งทานและยอดขายที่พึ่งพาชาวต่างชาติยังคงอ่อนแอหักล้างการเติบโตของ SSSg ในจีนที่ +3% yoy ส่วนรายได้จากโรงแรมและอสังหาฯใน 3Q20F คาดว่าอยู่ที่ 8.185พันลบ. (-63% yoy, +305% qoq) และโรงแรม NH มีรายได้ 6.337 พันลบ. (-56% yoy, +513% qoq) ถูกกดดันจากทั้งอัตราการเข้าพักที่อ่อนแอในไทย (จากการไม่มีนักท่องเที่ยว) และโรงแรมในยุโรป (ความต้องการการประชุมและนิทรรศการ (MICE) ที่อ่อนแอและการระบาดระลอกที่สองในกันยายน) พร้อมอัตราการเข้าพัก 3Q20 ที่ 20% และ 26.5% ตามลำดับ

 

อยู่ระหว่างทบทวนราคาเป้าหมาย; ความเสี่ยงจากธุรกิจโรงแรมในยุโรป

จากการระบาดระลอกที่สองที่เกิดขึ้นในยุโรป เราเชื่อว่าเป็นความเสี่ยงที่มีความสำคัญต่อประมาณการและราคาเป้าหมายของเรา ดังนั้นเราจึงอยู่ระหว่างการทบทวนคำแนะนำและราคาเป้าหมายของเรา จากอัตราการเข้าพักของ NH อยู่ในช่วง 25% เทียบกับคาดการณ์ของเราที่ 40% ใน 4Q20F เราจะทบทวนคาดการณ์ของเราหลังจากการประกาศผลการดำเนินงานในวันที่ 12 พ.ย.