ยังเปราะบาง

ยังเปราะบาง

หากการประชุมสภาสมัยวิสามัญมีความคืบหน้าในด้านบวกจะช่วยหนุนให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นได้

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

ดัชนี SET index -2.87 จุด ปิดที่ 1,213 จุด (-0.24%) ด้วยปริมาณซื้อขาย 6.6 หมื่นลบ. เนื่องจากนักลงทุนลดความเสี่ยงทางการเมืองก่อนหยุดยาว 3 วัน รวมถึงประเด็นสหรัฐอาจไม่ได้ข้อตกลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ก่อนเลือกตั้ง

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,205 – 1,220 จุด เนื่องจากความกังวลยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในสหรัฐพุ่งขึ้น ,ความไม่แน่นอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลง อย่างไรก็ตาม หากการประชุมสภาสมัยวิสามัญมีความคืบหน้าในด้านบวกจะช่วยหนุนให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นได้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 ดี  TU STGT STA CBG SCC IVL COM7 SYNEX ASIAN DELTA HANA SVI TVO   

หุ้นแนะนำวันนี้

  • KTC (ปิด 38 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 43) ได้อานิสงส์จากมาตรการ “ช็อปดีมีคืน” หนุนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังเห็นสัญญาณเก็บหุ้นผ่านตลาด TFEX เข้ามาต่อเนื่องในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา
  • TVO (ปิด 34.75 ซื้อเป้าสูงสุด IAA Consensus 40 บาท) ได้ sentiment บวกจากราคาถั่วเหลืองพุ่งทำ New high ในรอบ 28 เดือน รวมถึงกากถั่วเหลืองก็เพิ่ม ขึ้นหนุนกำไร Q3/63 และ Q4/63 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

บทวิเคราะห์วันนี้

BTS (ปิด 9.25 ซื้อ/เป้า 13.5), ICHI (ปิด 10.9 ซื้อ/เป้า 16.4), MINT (ปิด 17.8 อยู่ระหว่างทบทวนคำแนะนำและราคาเป้าหมาย)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) ดีเบตรอบสุดท้ายของสหรัฐยังไม่ชัดเจน แต่หลังเลือกตั้งหุ้นไทยมักตอบสนองทางลบ: แม้โพลสำรวจของ CNN จะระบุว่าไบเดนทำได้ดีกว่าโดนัล ทรัมป์ แต่ปัจจัยนี้ยังฟันธงไม่ได้ว่าไบเดนจะได้เป็น ปธน. คนใหม่ของสหรัฐ ส่วนผลกระทบของการเลือกตั้งสหรัฐกับตลาดหุ้นไทย จากสถิติพบว่าหลังเลือกตั้งหุ้นไทยจะตอบรับเชิงลบประมาณ 1-4 สัปดาห์จากนั้นจึงพลิกเป็นบวก
  • (-) การเมืองไทยยังเปราะบาง หุ้นไทยสัปดาห์นี้ยังมีความเสี่ยงทางลง: นายกฯไม่ลาออกตามคำเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม ส่งผลให้กลุ่มคณะราษฎรประกาศยกระดับการชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาลเพิ่มมากขึ้น เรากังวลการชุมนุมที่ยืดเยื้อ และเหตุการณ์กระทบจากกลุ่มคนเห็นต่างเป็นความเสี่ยงที่ต้องระวัง
  • (-) กลุ่มธุรกิจน้ำมันฯ Peview งบ 3Q20 ยังไม่เด่น, วันนี้มี Sentiment ลบจากราคาน้ำมัน: ภาพรวมผลกำไรยังไม่โดดเด่นโดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงกลั่นแม้จะได้ Stock gain มาช่วยหนุนแต่ธุรกิจหลักยังถูกกระทบจากค่าการกลั่นที่ติดลบ วันนี้ยังมี Sentiment ลบจากราคาน้ำมันดิบในตลาด (WTI) หลุดระดับ 40$/bbl เนื่องจากตลาดกังวลกับการส่งออกน้ำมันดิบของลิเบียที่เพิ่มขึ้น