'พุทธอิสระ' ปลุกมวลชนรวมตัวปกป้องสถาบัน 5ธ.ค.

'พุทธอิสระ' ปลุกมวลชนรวมตัวปกป้องสถาบัน 5ธ.ค.

ศปปส.ยื่น"ชวน" ค้านสภาฯตั้งกมธ.ปฏิรูปสถาบัน "พุทธอิสระ" ประกาศนัดมวลชนรวมตัวปกป้องสถาบัน 5ธ.ค.นี้

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ซึ่งมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา165 เกี่ยวกับสถาการณ์การเมือง

มีการร่วมตัวของเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดยนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตพระพุทธอิสระ  ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ เพื่อคัดค้านการยื่นญัตติตั้งคณะกรรมาธิการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ 

160369306252

โดยนายสุวิทย์ กล่าวว่า กลุ่มไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญในหมวดสถาบัน พร้อมเรียกร้องให้นักการเมืองออกมาแสดงบทบาทการปกป้องสถาบันฯ และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

อย่างไรก็ดีในว่นที่ 5 ธันวาคมจะมีการนัดรวมพลของกลุ่มเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันอีกครั้งเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพร้อมยืนยันว่าจะเป็นการชุมนุมอย่างสันติไม่มีความรุนแรง 

  160369310177

ขณะที่นายสมบูรณ์ กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวกราบเรียนประธานรัฐสภาต่อไป ทั้งนี้ รัฐสภาเป็นเวทีที่หาทางออกให้กับประเทศ  โดยในวันนี้ (26 ต.ค.)  มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อขอให้มีการเปิดอภิปรายทั่วไปในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ตามมาตรา165  ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

เพื่อให้ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ซึ่งประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และวุฒิสภา ร่วมหารือเพื่อหาข้อสรุปในการแก้ไขปัญหาและลดความรุนแรงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน