'เป๋าตัง' เคลียร์ทุกปัญหา ก่อนใช้สิทธิ 'คนละครึ่ง' เช็คที่นี่!

'เป๋าตัง' เคลียร์ทุกปัญหา ก่อนใช้สิทธิ 'คนละครึ่ง' เช็คที่นี่!

ลงแอพฯ "เป๋าตัง" ร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" แต่เจอปัญหาสแกนหน้าไม่ผ่าน ลืมรหัสผ่าน รวมถึงเปิดวิธีการเติมเงินเข้าแอพพลิเคชั่นทำอย่างไร อธิบายทุกขั้นตอนแบบละเอียดยิบ

นาทีนี้ คงไม่มีแอพพลิเคชั่นไหนมาแรงเท่า "เป๋าตัง" แอพพลิเคชั่นประเภทการเงินที่จัดทำโดยธนาคารกรุงไทยไปได้แล้ว เมื่อหลายมาตรการจากภาครัฐระยะหลังต่างมี "เป๋าตัง" เป็นแอพพลิเคชั่นหลัก ไหนจะใช้รับเงิน จ่ายเงิน ที่เข้าโครงการต่างๆ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีหลายๆ คนที่เพิ่งจะได้ลงทะเบียนเป๋าตัง เพื่อร่วมรับสิทธิ "คนละครึ่ง" 

แอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" รองรับโทรศัพท์มือถือทั้งแบบระบบปฏิบัติการ iOS โดยล่าสุดกำหนดให้ต้องเป็นเวอร์ชั่น iOS 9.0 ขึ้นไป ขณะเดียวกับก็สามารถรองรับโทรศัพท์มือถือระบบ Android ด้วย ซึ่งต้องเป็นเวอร์ชั่น  Android 4.4 หรือสูงกว่า โดยเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการอัพเดทแอพพลิเคชั่น เพื่อให้รองรับมาตรการ "คนละครึ่ง" เพื่อให้เติมเงิน รับเงินอุดหนุนจากรัฐ และใช้จ่ายซื้อสินค้ากับร้านค้ารายย่อย หาบเร่ และแผงลอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

160369319074

  • ส่องวิธีติดตั้ง และลงทะเบียน "เป๋าตัง"

1.เปิดแอพพลิเคชั่น APP Store หรือ Google Play หรือ Play Store ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อค้นหาแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง หลังจากนั้นดาวน์โหลดและติดตั้ง

2.ต้องระบุเบอร์โทรศัพท์มือถือ กรอกรหัสยินยัน OTP 6 หลัก ที่ได้รับจาก SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ระบุไป รวมถึงกดยอมรับเงื่อนไข

3.จากนั้นระบุ PIN 6 หลัก ซึ่งรหัสนี้จะต้องใช้ในการทำรายได้ทุกครั้ง 

4.ผูกบัญชีกับธนาคารกรุงไทย โดยการกรอกชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่าน

5.หากไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย ก็สามารถเปิด G-Wallet เพื่อสำหรับใช้จ่ายและซื้อสินค้าได้ โดยในรูปแบบ G-Wallet จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน ด้วยการถ่ายรูปบัตรประชาชน กรอกข้อมูลบัตรให้ครบ และยืนยันด้วยเบอร์โทรศัพท์และ OTP รวมถึงการสแกนใบหน้า 

ทั้งนี้ G-Wallet คือ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือที่เก็บรักษาเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) ของผู้ขอใช้บริการอย่างเราๆ สำหรับใช้บริการต่างๆ ตามที่ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการได้กำหนดไว้

160369330191

 

  • เติมเงิน G-Wallet อย่างไร?

การเติมเงินเข้า G-Wallet สามารถทำได้ 2 รูปแบบ ดังนี้

1.เติมเงินผ่าน Krungthai NEXT

- เลือกเมนูเติมเงิน และเลือกเติมเงิน G-Wallet 

- ระบุหมายเลข G-Wallet 15 หลัก

- ระบุจำนวนเงิน ตรวจสอบข้อมูลและกดปุ่มยืนยัน หากใครที่ยังไม่เคยยืนยันตัวตน จำเป็นต้องกรอกรหัส PIN เพื่อเข้าสู่ระบบก่อน หลังจากนั้นก็กดปุ่มเสร็จสิ้น

2.เติมเงินผ่านตู้ ATM 

- เลือกเติมเงิน/สมัคร/บริการ พร้อมเพย์

- เลือกเติมเงิน พร้อมเพย์

- เลือกประเภทบัญชี

- ระบุหมายเลข G-Wallet 15 หลัก และจำนวนเงิน กดตกลงเพื่อยืนยันการทำรายการ 

  • ไขข้อข้องใจ ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ "เป๋าตัง"

1.ลืมรหัสผ่าน หรือ PIN 6 หลัก ทำอย่างไร?

ตอบ : สำหรับปัญหาลืมรหัสผ่าน PIN 6 หลัก สามารถทำเองได้ง่ายๆ การเข้าไปที่แอพเป๋าตัง กดปุ่มลืม PIN หลังจากนั้นระบบจะให้ตั้งรหัสใหม่ นอกจากนี้สามารถไปที่ธนาคารกรุงไทย เพื่อขอรีเซ็ทรหัสผ่านใหม่ 

2.ถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตน หรือแกนใบหน้าไม่ผ่าน ทำอย่างไร?

ตอบ : สำหรับปัญหานี้สามารถลองใหม่ได้ โดยถ่ายบัตรประชาชนในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ และไม่มีเงาบนหน้าบัตร ส่วนการแกนใบหน้านั้น ให้เลือกถ่ายในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ ไม่มือหรือสว่างจนเกินไป

อย่างไรก็ตามหากรูปถ้ายบนบัตรประชาชนมีความไม่ชัดเจน หรือไม่สามารถถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตนได้ ให้ไปที่สาขาธนาคารเพื่อให้พนักงานดำเนินการให้ หลังจากนั้นให้ทำการยืนยันตัวตนใหม่บนแอพพลิเคชั่นเป๋าตังอีกครั้ง 

3.เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือใหม่ ทำให้เมื่อต้องการเข้าร่วมมาตรการคนละครึ่ง ไม่สามารถยืนยันตัวตน G-Wallet ไม่ได้

ตอบ : เมื่อเกิดกรณีนี้ ให้นำบัตรประชาชนตัวจริง ไปติดต่อเพื่อยืนยันตัวตนที่สาขาของธนาคารกรุงไทย