"สุทิน" หนุนตั้งกรรมการแก้ปัญหาประเทศ-ไม่หวั่นม็อบกดดันหน้ารัฐสภา

"สุทิน" หนุนตั้งกรรมการแก้ปัญหาประเทศ-ไม่หวั่นม็อบกดดันหน้ารัฐสภา

ก่อนการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ มีความเห็นของ ฝ่ายค้าน ที่บอกพร้อมให้ความร่วมมือ หนุนตั้งกรรมการเพื่อคลี่คลายปัญหา

     นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ก่อนการร่วมประชุมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ​ มาตรา 165 ว่า พรรคฝ่ายค้านซักซ้อมต่อการอภิปราย โดยจะหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้เกิดปัญหา แม้ว่ารัฐบาลจะเสนอเรื่องหรือญัตติให้รัฐสภาพิจารณาเพื่อต้องการให้ทะเลาะกันเนื่องจากเนื้อหามีลักษณะกล่าวหาบุคคลกลุ่มต่างๆ ซึ่งสะท้อนว่ารัฐบาลไม่มีวุฒิภาวะ อย่างไรก็ตามในการแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะต้องส่งเสริมให้คนในชาติเกิดความเข้าใจ ส่วนแนวทางที่หลายฝ่ายเสนอให้แก้ปัญหาด้วยการตั้งคณะกรรมการนั้น ตนมองว่าสามารถทำได้ แต่ต้องไม่ทำให้เกิดความเข้าใจว่าสภาฯต้องการให้เกิดการซื้อหรือยื้อเวลา อีกทั้งขณะนี้ มีข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม ดังนั้นการตั้งกรรมการคณะใดขึ้นมานั้นต้องสื่อสารให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใจด้วย 

      นายสุทิน กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อเหลืองด้านหน้ารัฐสภา ว่า เป็นเรื่องธรรมดา และส.ส.คุ้นเคยกับบรรยากาศที่เกิดขึ้น เพราะเป็นสีสันของประชาธิปไตย.