จับตา "2ม็อบ" นัดไป "สถานทูตเยอรมนี" พรุ่งนี้

จับตา "2ม็อบ" นัดไป "สถานทูตเยอรมนี" พรุ่งนี้

ม็อบคณะราษฎร63 นัดยกระดับข้อเรียกร้อง ไล่ "บิ๊กตู่" ยื่นหนังสือสถานทูตเยอรมนี พบ "ทนายนกเขา" นัดมวลชนยื่นหนังสือวันเดียวกัน

      เมื่อเวลา 20.00 น. เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ได้โพสต์ข้อความเพื่อแจ้งถึงกิจกรรมที่ยกระดับจากการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากเดิมที่วันที่ 21 ตุลาคม ยื่นหนังสือผ่านตัวแทนให้ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ไม่เป็นผลสำเร็จ ว่า วันที่ 26 ตุลาคม เวลา 17.00 น. ขอให้มวลชนรวมตัวที่แยกสามย่าน เพื่อเดินเท้าไปยื่นหนังสือถึงสถานทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย

      "ราษฎรได้ออกมาแสดงพลังและเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อทำการยื่นหนังสือกดดันให้ประยุทธ์ จันโอชา ทรราชย์ผู้เป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตย ลาออกในเวลา 3 วัน ซึ่งบัดนี้เส้นตายนั้นได้มาถึงแล้ว แต่ด้วยความลุ่มหลง มัวเมาในอำนาจของประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ได้ทำให้ปรากฎชัดเจนแล้วว่า ข้อเรียกร้องจากราษฎรผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย กลับถูกเขี่ยทิ้ง ไม่แม้แต่จะได้รับการตอบกลับใด ๆ จึงต้องยกระดับการเรียกร้อง" แถลงการณ์ของเพจระบุ

         ทั้งนี้การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร63 และแนวร่วมที่สี่แยกราชประสงค์ ได้ยุติการชุมนุม เมื่อเวลา 21.00 น.​ หลังจากที่ได้ประกาศเจตจำนงค์ที่จะยกระดับการเรียกร้องต่อหน้ามวลชนแล้ว โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

 

      ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อเหลืองนั้น นายพิชิต ไชยมงคล ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวด้วยว่า  "พรุ่งนี้ (26 ตุลาคม) กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยคุณนิติธร (ทนายนกเขา)ล้ำเหลือ และ พิชิต ไชยมงคล เชิญชวนทุกท่านร่วมยื่นหนังสือต่อสถานฑูตเยอรมนี เพื่อชี้แจงสถานการณ์การเมืองไทย  เวลา 14.00 น." 

      ทั้งนี้หลังการโพสต์ของนายพิชิต พบว่ามีผู้แสดงความคิดเห็นทั้งสนับสนุนและเสนอแนะให้ปรับเวลายื่นหนังสือที่สถานทูตเยอรมัน เนื่องจากกังวลว่าจะเผชิญหน้ากับกลุ่มคณะราษฎร.